Lào Cai 25° - 26°
Tưng bừng Hội thi chọi trâu xã Bảo Hà năm 2014
Nằm trong chuỗi các hoạt động của Lễ hội Đền Bảo Hà 2014, sáng ngày 10/8/2014, Hội thi chọi trâu xã Bảo Hà năm 2014 đã được tưng bừng tổ chức tại xã Bảo Hà, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai. Mười sáu ngưu thủ đến từ các các xã của huyện Bảo Yên và tỉnh bạn là huyện Văn Yên, Yên Bái đã cống hiến cho người xem những màn đọ sừng kịch tính và nảy lửa.

Năm nay, mặc dù lượng khán giả đến xem chọi trâu ít hơn so với năm ngoái vì chuyến tàu Hà Nội – Lào Cai gặp sự cố đến đến trễ nhưng không khí trên khán đài không vì thế mà kém phần náo nhiệt. Cộng với sự dẫn dắt khéo léo của MC chương trình, các khán giả càng thêm nhiệt tình hò reo, cổ vũ trước những pha đấu nảy lửa của các ông trâu trên sới chọi. Khán đài cũng có phen cười ồ thích thú trước những pha  đánh “thăm dò” hoặc những động tác rất ngộ nghĩnh của các ông trâu.

Ở những trận đầu, một số ông trâu chưa quen sân bãi và đối thủ nên thi đấu kiểu thăm dò, chỉ đứng “nghênh nhau” hoặc thảnh thơi đi lại quanh sân đến 10 phút, khiến các chủ trâu phải vào thúc trâu, ép chạc thi đấu. Nhưng càng vào vòng trong, các ông trâu chỉ chờ tháo chạc là lao vào nhau đầy hung hăng và mạnh mẽ. Có những ông trâu đã từng tham gia tại các sới chọi huyện Quang Bình, Hà Giang; huyện Lục Yên, Yên Bái... thì thi đấu rất nhiệt tình, chứng tỏ sự dày dặn kinh nghiệm của mình. Những miếng đánh hiểm hóc, giằng co kịch tính được tung ra để hạ gục đối thủ. Trong trận chung kết, ông trâu số 10 của chủ trâu Hoàng Gia Vững (Bản Lúc 1, xã Bảo Hà) đã gặp ông trâu đương kim vô địch mùa giải trước số 01 của chủ trâu Hoàng Đình Thanh (UBND xã Bảo Hà). Với màn trình diễn so tài nảy lửa, ông trâu số 10 đã hạ gục đối thủ số 01, giành giải nhất 20 triệu đồng của Ban tổ chức. Ông trâu số 01 mang về giải nhì với giải thưởng 15 triệu đồng và giải ba trị giá 10 triệu đồng thuộc về chủ trâu Hoàng Văn Hưng (Bản Lúc 1, xã Bảo Hà).

Đây là lần thứ 4 Hội thi chọi trâu xã Bảo Hà được tổ chức nhằm thúc đẩy phong trào chăn nuôi trâu bò phát triển, góp phần phát triển kinh tế nông nghiệp. Đồng thời, Hội thi chọi trâu còn khơi dậy và phát huy những nét đẹp trong truyền thống văn hóa dân tộc, đưa con trâu thành sản phẩm du lịch hấp dẫn của địa phương.

 

 






Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập