Lào Cai 25° - 28°
BẢO TỒN VĂN HÓA ẨM THỰC TRUYỀN THỐNG NGƯỜI HÀ NHÌ GẮN VỚI PHÁT TRIỂN DU LỊCH CỘNG ĐỒNG Ở Y TÝ HUYỆN BÁT XÁT
Trong khuôn khổ dự án Bảo tồn thôn truyền thống văn hóa dân tộc Hà Nhì tại thôn Choản Thèn xã Y Tý, huyện Bát Xát tỉnh Lào Cai. Vừa qua, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh đã triển khai quay phim bảo tồn văn hóa ẩm thực của người Hà Nhì trong lễ tết hội, quảng bá, khai thác phát triển thành sản phẩm du lịch đặc trưng, riêng biệt nơi Y Tý đại ngàn. 

Qua các buổi luyện tập và quay phim gần 20 món ăn ngon, độc đáo, khác lạ của dân tộc đã được các nghệ nhân trao truyền cho thế hệ trẻ. Bằng các nguyên liệu sẵn có từ các cây, con trong vườn và trên rừng, người Hà Nhì đã khéo léo kết hợp lại thành các món ăn ngon, lạ miệng, gây ấn tượng cho người thưởng thức bởi hương vị đặc trưng thơm nồng của thảo quả, cây ấm của hạt tiêu rừng, ớt… của các món ăn: bánh thảo quả, vịt nướng tiêu rừng, ớt xào cà gai hay cà tím.

Dưới đây là một số hình ảnh của chương trình quay phim bảo tồn văn hóa ẩm thực của người Hà Nhì, người dân tích cực nhiệt tình tham dự chương trình, qua đó cũng trao đổi, học hỏi thêm được cách làm du lịch cộng đồng. Đến với Y Tý, chúng ta không chỉ thưởng thức phong cảnh đẹp, săn mây, thưởng ngoạn phong cảnh hữu tình mà còn là dịp để thưởng thức các món ăn ngon, độc đáo của người Hà Nhì. 

 

 
 
 

Nguyễn Thị Minh Tú





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập