Lào Cai 23° - 24°
Triển khai xây dựng mô hình thực hiện Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình

Ngày 28/01/2022, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ký quyết định số 224/QĐ-BVHTTDL ban hành “Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình” nhằm xây dựng một hệ thống chuẩn mực giá trị đạo đức, văn hóa trong mỗi gia đình Việt Nam, nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi thành viên, qua đó ngăn chặn sự xuống cấp về đạo đức trong gia đình và xã hội.

Thực hiện Kế hoạch số 217/KH-UBND ngày 10/6/2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh Lào Cai về triển khai thực hiện “Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình” trên địa bàn tỉnh Lào Cai; Năm 2022, Sở Văn hoá và Thể thao triển khai thí điểm 10 mô hình thực hiện Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình tại 05 huyện: Bát Xát, Văn Bàn, Bảo Thắng, Bắc Hà và Mường Khương.

Tại các xã triển khai mô hình, Sở Văn hoá và Thể thao đã tổ chức: Lễ phát động đăng ký thực hiện Bộ tiêu chí ứng xử; Tuyên truyền trên loa truyền thanh của xã hàng ngày và qua hệ thống pano, áp phích, tờ rơi, tờ gấp để thông qua đó các hộ gia đình, các thành viên trong gia đình sẽ tích cực thực hiện Bộ tiêu chí. 2.500 hộ gia đình thuộc 10 xã sẽ đăng ký thực các tiêu chí chung là Tôn trọng, Bình đẳng, Yêu thương, Chia sẻ và các tiêu chí ứng với 4 mối quan hệ cơ bản trong gia đình: Tiêu chí ứng xử của vợ, chồng: Chung thủy, Nghĩa tình; Tiêu chí ứng xử của cha mẹ với con, ông bà với cháu: Gương mẫu, Yêu thương; Tiêu chí ứng xử của con với cha mẹ, cháu với ông bà: Hiếu thảo, Lễ phép; Tiêu chí ứng xử của anh, chị, em: Hòa thuận, Chia sẻ.

Ứng xử trong gia đình là hoạt động quan trọng góp phần thực hiện các chức năng của gia đình, đặc biệt là chức năng giáo dục và xã hội hóa con người. Thông qua hoạt động ứng xử, giao tiếp giữa các thành viên trong gia đình, giữa gia đình và ngoài xã hội tạo nên nét văn hóa mang màu sắc của từng gia đình riêng, qua đó tạo nên văn hóa của cộng đồng, dân tộc.

 

Vũ Thị Thanh Nhàn
1 2 3 4 5 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập