Lào Cai 25° - 27°
Lào Cai: Tổ chức Ngày hội sách và văn hóa đọc năm 2014
Chào mừng kỷ niệm 60 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam 21/4, Ngày sách và bản quyền thế giới 23/4. Ngày 17 tháng 4 năm 2014, tại Trường Tiểu học Bắc Lệnh, Phường Bắc Lệnh, TP Lào Cai, Thư viện tỉnh phối hợp với Phòng Giáo dục thành phố tổ chức "Ngày hội sách và văn hóa đọc năm 2014" với chủ đề “Sách - Chìa khóa thành công”.

Đến dự Ngày hội sách có bà Nguyễn Thị Tố Uyên - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao & Du Lịch; ông Trần Quốc Việt - Phó trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Lào Cai, bà Trần Thị Mai Hương - Đại diện nhà tài trợ Công ty Cổ phần Du lịch & Tiếp thị Giao Thông vận tải Việt Nam - Vietravel tại Lào Cai… các thầy cô giáo cùng hàng nghìn em học sinh đến từ các trường Tiểu học Bắc Lệnh, Pom Hán; Trường THCS Bắc Lệnh, Lý Tự Trọng, Nam Cường, độc giả thư viện trên địa bàn thành phố Lào Cai về tham dự. Ngay sau Lễ khai mạc, nhiều hoạt động sôi nổi đã diễn ra như: Thi vẽ tranh theo sách; Thi tìm hiểu kiến thức qua sách báo; Giới thiệu và kể chuyện sách về đề tài Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ; Các trò chơi dân gian như: kéo co, nhảy bao bố, dựa lưng ép bóng... với nhiều phần quà hấp dẫn, đặc sắc và ý nghĩa. Hòa trong không khí sôi nổi của Ngày hội, hơn 1.000 cuốn sách được trưng bày với các nội dung: Sách về Bác Hồ kính yêu, sách về Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, Sách tham khảo học tập từ lớp 1 đến lớp 9, sách khoa học thường thức, truyện thiếu nhi... được các em lựa chọn, đón đọc say mê. Đặc biệt, hơn 50 cuốn sách về Chiến thắng Điện Biên phủ đã được giới thiệu và trưng bày với hình bìa ảnh đẹp, ý nghĩa, phản ánh sâu đậm về Cuộc chiến đấu oai hùng của các chiến sĩ trên mặt trận Điện Biên Phủ... Cũng tại Ngày hội, Ban tổ chức đã phát động quyên góp ủng hộ được gần 2700 bản sách tặng Thư viện, tủ sách các trường học vùng sâu vùng xa có nhiều khó khăn của tỉnh Lào Cai.


Ngày hội Sách và Văn hóa đọc tỉnh Lào Cai năm 2014 đã nhận được sự quan tâm, hỗ trợ về vật chất và tinh thần của các cơ quan, tổ chức như Công ty sách thiết bị trường học Lào Cai, Siêu thị sách Mặt Trời; Nhà sách Lý Nam Đế, Kim Đồng, Huy Hoàng, Hoàng Long-Hà Nội, Nhà xuất bản Phụ Nữ, đặc biệt là Công ty Cổ phần Du lịch và Tiếp thị Giao thông vận tải Việt Nam-Vietravel chi nhánh Lào Cai cho công tác tổ chức Ngày hội. Cũng tại Ngày hội, Ban tổ chức đã trao Giấy khen và quà của Sở VHTT&DL tỉnh Lào Cai cho các độc giả thư viện tiêu biểu năm 2013. Ngày hội sách là hoạt động thường niên hàng năm được tổ chức nhằm tạo sân chơi bổ ích đối với các em thiếu nhi tỉnh Lào Cai, góp phần tuyên truyền, giáo dục và vận động các em tham gia phong trào đọc, học và làm theo sách báo, giúp các em có thêm nhiều kiến thức hay, bổ ích và tiếp cận những chân trời tri thức khoa học mới mẻ, tạo môi trường thân thiện, lành mạnh, để các em có điều kiện giao lưu học tập, nâng cao chất lượng dạy và học, góp phần thực hiện phong trào “Trường học thân thiện - Học sinh tích cực”. Đọc sách sẽ trở thành một nét sinh hoạt văn hoá, văn minh, một nhu cầu tất yếu của những người yêu quý sách báo, thích khám phá. Đọc sách giúp cho các em có thêm kiến thức vững vàng, góp phần xây dựng quê hương ngày càng văn minh, giàu mạnh.

 






Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập