Lào Cai 25° - 28°
Người Nhạc Sỹ tận tâm với nghề
“Tâm huyết, nhiệt tình, trách nhiệm và hiệu quả” là những điều dễ nhận thấy ở Nhạc sĩ Vũ Đình Trọng, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa và Điện ảnh tỉnh Lào Cai.

Với cương vị là Phó Bí thư Chi bộ, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa và Điện ảnh tỉnh Lào Cai, đồng chí Vũ Đình Trọng  luôn chủ động, tích cực và sáng tạo trong thực hiện mọi nhiệm vụ được giao, quán triệt, triển khai và tổ chức thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ theo đúng chức năng, nhiệm vụ, phạm vi quyền hạn được đảm nhiệm, đặc biệt là trong công tác chuyên môn nghiệp vụ: xây dựng giáo án, biên tập và giàn dựng các chương trình tập huấn nâng cao nghiệp vụ tuyên truyền viên thông tin lưu động tại cơ sở, chỉ đạo nghệ thuật các chương trình nghệ thuật quần chúng, hòa âm phối khí xây dựng kịch bản âm nhạc, sáng tác ca khúc mới, lời dẫn…

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, đồng chí luôn coi trọng tính khoa học, hiệu quả  công tác chuyên môn,nghiệp vụ, tổ chức phân công cán bộ, diễn viên thực hiện các chương trình nghệ thuật chất lượng cao, duy trì thực hiện có nề nếp, chế độ quy định của cơ quan, đơn vị; đồng thời tạo điều kiện cho diễn viên có thời gian tập luyện, học hỏi, hoàn chỉnh kỹ năng nghề: ca, múa, biên đạo, dàn dựng chương trình..

Năm 2015-2016, đồng chí được giao nhiệm vụ phụ trách chi bộ và điều hành quản lý cơ quan đơn vị thay đồng chí giám đốc đi học. Qua thời gian phụ trách chỉ đạo điều hành, đồng chí đã hoàn thành xuất sắc trách nhiệm của Sở và giám đốc đơn vị giao, mọi kế hoạch chỉ tiêu nhiệm vụ đã hoàn thành và vượt mức, đảm bảo công khai, dân chủ trong quản lý tài chính, duy trì nề nếp hoạt động ổn định, nghiêm túc theo quy chế cơ quan đơn vị. Kết quả năm 2015 đơn vị đã được Bộ trưởng Bộ Văn hóa tặng Bằng khen về thành tích đạt được; là 1 trong 2 Chi bộ trên toàn Đảng bộ đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu, đơn vị được công nhận đạt hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2015, 2 cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen. Tham gia chỉ đạo thực hiện các chương trình Liên hoan, Hội diễn các cấp hiệu quả tiết kiệm, đúng tiến độ.

Là cán bộ gắn bó lâu năm với nghề, là người chiến sĩ trên mặt trận văn hóa, đồng chí luôn ý thức rõ tầm quan trọng ngành, việc đổi mới các hoạt động trong phong trào văn hóa văn nghệ. Do vậy đồng chí luôn quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc chủ trương của Chi bộ, tăng cường các hoạt động bồi dưỡng, rèn luyện nâng cao chất lượng các chương trình văn hóa nghệ thuật, nhất là đội ngũ tuyên truyền viên, diễn viên trẻ. Luôn quan tâm, năm bắt tình hình gia đình, tâm tư nguyện vọng và sở trường, nghiên cứu và giao nhiệm vụ phù hợp với cán bộ, diễn viên trẻ..

Trong công việc hay trong cuộc sống sinh hoạt đời thường, đồng chí luôn là người mẫu mực, nêu gương về tinh thần trách nhiệm, “nói đi đôi với làm”, với những cống hiến không mệt mỏi và kết quả tiêu biểu trong thực hiện nhiệm vụ, nhiều năm liền đồng chí đạt chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, bằng khen của Liên đoàn Lao động tỉnh Lào Cai, Bằng khen đột xuất của Chủ tịch UBND tỉnh cho thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Đặc biệt trên cương vị là Chi hội phó Chi hội Nhạc sỹ Việt Nam tỉnh Lào Cai, đồng chí đã sáng tác nhiều ca khúc đặc sắc, kết hợp hài hòa giữa âm nhạc dân gian và dòng nhạc dương đại được công chúng yêu nhạc đón nhận và đạt nhiều giải của tỉnh và của trung ương như: Giải B giải thưởng VHNT tỉnh Lào Cai năm 2013, ca khúc “Giữa Y Tý đại ngàn”; Giải A cuộc thi sáng tác ca khúc chào mừng 10 năm thành lập TP Lào Cai, ca khúc “Dòng sông hoa Gạo”; Giải Nhì cuộc thi sáng tác ca khúc chào mừng 25 năm thành tái lập tỉnh Lào Cai, ca khúc “Về với em quê hương điệu hát Nôm”; Giải A của Hội Nhạc sỹ Việt Nam tại Liên hoan Âm nhạc, ca khúc “Về với em quê hương điệu hát Nôm”; Giải B giải thưởng VHNT tỉnh Lào Cai năm 2016, ca khúc “Lào Cai ký ức ngày về”.

Với hơn chục năm trong công tác, trẻ cả về đời và tuổi nghề, dù ở cương vị nào, Nhạc sĩ Vũ Đình Trọng đã có những đóng góp không nhỏ cho sự phát triển của ngành, luôn khẳng định được năng lực, uy tín của mình trước đồng nghiệp, là tấm gương cho  lớp cán bộ, diễn viên noi theo góp phần xây dựng ngành văn hóa ngày một phát triển./.

PHAN THƠM

1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập