Lào Cai 27° - 30°
Lào Cai: có 04 nghệ sĩ được đề nghị xét tặng danh hiệu “Nghệ sĩ ưu tú”

Chiều 28/7, Hội đồng xét tặng danh hiệu “Nghệ sĩ Nhân dân”, “Nghệ sĩ  ưu tú” tỉnh Lào Cai tổ chức họp xét, đánh giá về thành tích và tiêu chí các hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu “Nghệ sĩ ưu tú” tỉnh Lào Cai lần thứ 10 năm 2021. 

Dự và chủ trì có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Giàng Thị Dung- Chủ tịch Hội đồng xét tặng cùng các thành viên trong Hội đồng.

Trước đó, Hội đồng cơ sở xét tặng danh hiệu NSND, NSƯT lần thứ 10 - năm 2021 đã nhận 05 hồ sơ của các cá nhân gửi đề nghị xét tặng danh hiệu NSND, NSƯT. Sau khi xem xét, có 04 hồ sơ đủ điều kiện đã được Hội đồng xét chọn đề nghị xét tặng danh hiệu NSƯT.

Sau khi nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo hồ sơ đề nghị xét tặng của từng cá nhân, đồng thời qua thảo luận, phân tích và đối chiếu với các điều kiện, tiêu chuẩn quy định, Hội đồng xét tặng đã tiến hành bỏ phiếu lựa chọn được 04 hồ sơ đề nghị phong tặng danh hiệu  “Nghệ sĩ ưu tú”:

1, Ông Nguyễn Việt Phong - Trưởng đoàn Nghệ thuật Dân tộc

2, Ông Nguyễn Xuân Hạnh - Đội trưởng Đội múa Đoàn Nghệ thuật Dân tộc

3, Bà Chu Thị Ngọc Quỳnh – Viên chức Đoàn Nghệ thuật Dân tộc

4, Bà Lê Thị Minh Duyên – Viên chức Đoàn Nghệ thuật Dân tộc

Đây đều là những nghệ sĩ có nhiều đóng góp trong hoạt động nghệ thuật của tỉnh, đã đạt được nhiều thành tích huy chương vàng, bạc ở các kỳ liên hoan nghệ thuật chuyên nghiệp toàn quốc.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Giàng Thị Dung đề nghị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch hoàn thiện hồ sơ của các cá nhân, đáp ứng đầy đủ các tiêu chí theo đúng quy định, đăng tải lấy ý kiến rộng rãi trong Nhân dân trên các phương tiện thông tin đại chúng, trình Hội đồng chuyên ngành cấp Nhà nước./.

 

Minh Phượng

1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập