Lào Cai 25° - 27°
Lắng đọng cảm xúc Đêm thơ Nguyên Tiêu
LCĐT - Tối 28/2, người dân Lào Cai và du khách thập phương đã được thưởng thức chương trình Đêm thơ Nguyên Tiêu vô cùng sâu lắng và dạt dào cảm xúc ngay tại khu vực sân khấu chính của Lễ hội Xuân đền Thượng.

Dự chương trình có đồng chí Hà Thị Nga, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh, thành phố Lào Cai.

Các đại biểu dự đêm thơ.

Đêm thơ Nguyên Tiêu 2018 là một trong những hoạt động thuộc khuôn khổ Lễ hội Xuân đền Thượng, hội ngộ gần 100 tác giả sáng tác thơ trên địa bàn tỉnh.

Lãnh đạo thành phố Lào Cai đánh trống khai hội và kéo cờ thơ.

Sau tiếng trống khai hội, cờ thơ được kéo lên, bài thơ Nguyên Tiêu của Chủ tịch Hồ Chí Minh vang lên qua giọng ngâm ngọt ngào, mở đầu đêm thơ. Nối tiếp là bài thơ Chúc Tết Mậu Thân năm 1968 với giọng đọc trầm ấm, thân thuộc của Chủ tịch Hồ Chí Minh được phát lại khiến khán giả không khỏi nghẹn ngào.

Trong thời gian diễn ra chương trình, khán giả yêu thơ đã được trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau khi thưởng thức những bài thơ với các chủ đề: Mùa xuân, ca ngợi đất nước, tình yêu đôi lứa… Đặc biệt, những bài thơ với chủ đề ca ngợi quê hương Lào Cai đổi mới đã gợi lên lòng tự hào, yêu quê hương của người dân Lào Cai và là cách giới thiệu, quảng bá về Lào Cai một cách gần gũi, chân thực đến du khách. Cùng với đó, các tiết mục ca, múa, nhạc góp phần cho không khí đêm thơ thêm đặc sắc.

Nhiều bài thơ hay được gửi đến khán giả do tác giả tự trình bày.
Những tiết mục ca múa nhạc góp phần giúp đêm thơ thêm đặc sắc.

Đêm thơ Nguyên Tiêu là sân chơi nghệ thuật ý nghĩa, tạo cơ hội giao lưu, gặp gỡ giữa các tác giả và những người yêu thơ trong và ngoài tỉnh. Đây cũng là hoạt động được tổ chức thường niên nhằm hưởng ứng Ngày thơ Việt Nam và là nét sinh hoạt văn hóa đẹp, giàu tính nhân văn, không thể thiếu của nhân dân trong mỗi dịp Lễ hội Xuân đền Thượng.

PHƯƠNG THẢO
1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập