Lào Cai 27° - 30°
Hoàng Dùn Hín – Người tận tụy với con chữ nơi vùng cao
Cuối năm 1959, Bác Hồ đã đề nghị và được Bộ Chính trị Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để Người tặng thưởng huy hiệu mang tên “Huy hiệu Bác Hồ” đối với những gương làm việc tốt mà Bác đọc được trên báo chí, phần thưởng này có ý nghĩa quan trọng trong công tác giáo dục, động viên mọi người dân Việt Nam.

Cùng dịp đó, tỉnh Lào Cai có 28 cá nhân vinh dự được Hồ Chủ tịch  tặng huy hiệu, trong đó, có ông Hoàng Dùn Hín sinh năm 1936 được Chủ tịch Hồ Chí Minh tặng huy hiệu cá nhân vào năm 1965.

 Tại báo Người giáo viên nhân dân 26/2/1965, có bài “Hoàng Dùn Hín người giáo viên bình dân Mán đỏ tận tình với phong trào” của tác giả Bạch Như Kỳ đã ca ngợi người thanh niên Mán đỏ, 29 tuổi sau khi được học cái chữ, ông đã luôn hăng hái, nhiệt tình động viên bà con vùng núi đi học xóa mù chữ, thường xuyên giải thích về đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước cho bà con hiểu góp phần cho việc thực hiện tốt các chính sách như dân công, nghĩa vụ, quân sự... Với sự quyết tâm và lòng nhiệt tình năm 1964, ông cùng hai giáo viên trong tổ đã xóa mù cho 62 người đạt chỉ tiêu 100%, so với chỉ tiêu chung của miền núi thì vượt trọn một năm. Ngoài ra, ông còn là cán bộ lão thành cách mạng được Phủ Thủ Tưởng tặng Huy chương kháng chiến hạng Nhì theo Quyết định số 11/CP ngày 23/1/1965. Ông hiện đang sống cùng con trai tại thôn Khe Bá, xã Phú Nhuận, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai.

Nhân dịp kỷ niệm 60 năm Bác Hồ lên thăm Lào Cai, ôn lại sự kiện Bác Hồ tặng Huy hiệu cho những cá nhân của tỉnh là “Người tốt, việc tốt tiêu biểu”, chúng ta vẫn thấy nóng hổi tính tư tưởng chính trị cũng như ý nghĩa thiêng liêng, sâu sắc của phong trào thi đua yêu nước, gương người tốt – việc tốt trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam thân yêu.

1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập