Lào Cai 23° - 24°
Gấp rút hoàn thành công tác tuyên truyền, trang trí khánh tiết phục vụ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI
Đại hội Đảng bộ tỉnh Lào Cai lần thứ XVI sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 14-16/10/2020 tại Trung tâm hội nghị tỉnh. Xác định công tác tuyên truyền, trang trí khánh tiết có vai trò quan trọng góp phần tạo sự thống nhất về tư tưởng, hành động trong Đảng và sự đồng thuận trong Nhân dân, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đang gấp rút thực hiện các phương án tuyên truyền, trang trí khánh tiết phục vụ Đại hội bám sát theo các văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Tiểu ban Tuyên truyền khánh tiết Đại hội.

Đồng chí Hà Văn Thắng – Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch – Phó Trưởng Tiểu ban Tuyên truyền Khánh tiết Đại hội Đảng bộ tỉnh Lào Cai lần thứ XVI đã chỉ đạo các phòng, đơn vị trực thuộc Sở và các cá nhân liên quan tập trung cao độ về nhân lực, cơ sở vật chất thực hiện các nhiệm vụ được giao, quyết tâm hoàn thành các phương án tuyên truyền, trang trí khánh tiết trong ngày 11/10/2020. Với sự chỉ đạo tập trung, quyết liệt trong toàn ngành, đến nay khoảng 90% khối lượng công việc về tuyên truyền, trang trí khánh tiết phục vụ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh đảm nhiệm đã cơ bản hoàn thành. Cụ thể: đã bàn giao cho Văn phòng Tỉnh ủy 650 thẻ USB âm nhạc với chủ đề “Lào Cai miền biên cương ngời sáng” để làm quà tặng cho đại biểu dự Đại hội. Đây là sản phẩm âm nhạc gồm 12 bài hát hay nhất về Lào Cai được Đoàn Nghệ thuật Dân tộc tỉnh thực hiện công phu với những khuôn hình đẹp nhất quay trong vòng gần 2 tháng tại các huyện, thành phố, thị xã qua sự tham gia thể hiện của 8 ca sĩ trung ương cùng các ca sỹ, diễn viên của Đoàn Nghệ thuật Dân tộc tỉnh. 

 
 
 
 
 Công tác chuẩn bị đại hội

Tại địa điểm diễn ra Đại hội, đến nay các phương án trang trí khánh tiết bên trong và bên ngoài đã cơ bản hoàn thành theo phương án được duyệt với sự phối hợp chặt chẽ của Trung tâm Văn hóa Điện ảnh tỉnh và Công ty Cổ phần Môi trường Đô thị tỉnh và các đơn vị liên quan. Hoàn thiện trang trí Công viên Hồ Chí Minh, Trung tâm Thông tin Triển lãm, Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ, trụ sở Tỉnh ủy, UBND tỉnh, xung quanh các bùng binh tại các nút giao lớn trên địa bàn thành phố Lào Cai theo ma két được duyệt, gồm: Võ Nguyên Giáp – Phú Thịnh; Ngã 6; Nút giao Ngòi Đum (cuối đường Ngô Quyền) và trang trí tại Bến xe trung tâm Lào Cai (phường Bình Minh). Đồng thời hướng dẫn các trụ sở hợp khối, các cơ quan, đơn vị doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh thực hiện trang trí tại trụ sở cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tạo không khí vui tươi, phấn khởi chào mừng Đại hội. Riêng các phương án trang trí tại bến xe khách phía Nam và xung quanh các đảo tròn (bùng binh) tại các nút giao lớn trên địa bàn thành phố đang tiếp tục gấp rút triển khai, dự kiến hoàn thành vào 12/10/2020. Việc tổ chức trưng bày triển lãm chào mừng Đại hội được thực hiện đảm bảo tiến độ, chất lượng với sự tham gia tích cực của Bảo tàng tỉnh, Thư viện tỉnh phối hợp với Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh, Sở Nông nghiệp và PTNT, Sở Công Thương và các Đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy. Tổng số gian hàng được thực hiện gồm 38 gian, trưng bày hàng ngàn tư liệu, hình ảnh, hiện vật, các sản phẩm nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp của Lào Cai giới thiệu về thành tựu về kinh tế, xã hội của tỉnh Lào Cai trong 5 năm 2015 – 2020. Bên cạnh đó, tại Nhà Bảo tàng tỉnh, đơn vị cũng đã hoàn thành các phương án trưng bày theo nhiều chủ đề trong đó có bổ sung trưng bày các sản phẩm thổ cẩm đặc sắc, trưng bày ảnh đẹp “Lào Cai qua nghệ thuật nhiếp ảnh”… để sẵn sàng đón tiếp các đại biểu dự Đại hội đến thăm quan.

Cùng với công tác trang trí khánh tiết, trưng bày triển lãm, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Đoàn Nghệ thuật Dân tộc tỉnh phối hợp các đơn vị: Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Nhà thiếu nhi tỉnh huy động lực lượng, tiến hành tập luyện chương trình nghệ thuật "Dưới cờ đảng quang vinh" chào mừng thành công của Đại hội Đảng bộ tỉnh. Dự kiến sẽ tiến hành hợp luyện ngày 11/10, tổng duyệt ngày 15/10/2020 và biểu diễn vào 19h30' ngày 16/10/2020 tại quảng trường Kim Tân. Ngoài ra, Đoàn Nghệ thuật Dân tộc, Trung tâm Văn hóa và Điện ảnh tỉnh cũng phối hợp với Trung tâm Văn hóa, Thể thao - Truyền thông thành phố chuẩn bị chương trình văn nghệ đặc sắc chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh vào 20h ngày 11/10/2020 tại sân Nhà Văn hóa Mỏ Công ty Apatit Việt Nam. Đội Tuyên truyền lưu động, Chiếu bóng lưu đông tỉnh cũng tăng cường tuyên truyền chào mừng Đại hội ở cơ sở, từ đầu năm đến nay đã thực hiện 103 buổi tuyên truyền lưu động, 152 buổi chiếu bóng lưu động phục vụ nhân dân. Về hoạt động thể thao, trong tháng 9 và 10/2020, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức 2 giải thể thao cấp quốc gia và 10 giải thi đấu thể thao cấp tỉnh gắn với chào mừng Đại hội, tạo không khí vui tươi phấn khởi trong nhân dân.

Tin tưởng rằng, với sự chủ động, khẩn trương của các cấp, các ngành trong đó có sự tham gia tích cực của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Lào Cai lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 sẽ được tổ chức thành công, thực sự là sự kiện chính trị trọng đại, ngày hội lớn của Đảng bộ và Nhân dân tỉnh nhà.

 

Đinh Phương


1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập