Lào Cai 25° - 28°
Liên hoan Tuyên truyền lưu động tỉnh Lào Cai lần thứ 18 thành công tốt đẹp
Trong 3 ngày, từ 11 - 14/10/2017, tại huyện Bát Xát, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch đã phối hợp với UBND huyện Bát Xát tổ chức thành công Liên hoan Tuyên truyền lưu động tỉnh Lào Cai lần thứ 18, năm 2017. Năm nay, Liên hoan đã thu hút sự tham gia góp mặt của gần 200 tuyên truyền viên đến từ các đội của 9 huyện, thành phố trong toàn tỉnh.

Liên hoan Tuyên truyền lưu động tỉnh Lào Cai là hoạt động truyền thống diễn ra hng năm, do các huyện, thành phố trong tỉnh luân phiên đăng cai tổ chức, nhằm phát huy loại hình tuyên truyền trực quan sinh động và rất hiệu quả này. Liên hoan năm nay do huyện Bát Xát đăng cai tổ chức. Đây cũng là dịp để các truyên truyền viên, diễn viên của Đội thông tin lưu động các huyện, thành phố giao lưu, học tập kinh nghiệm, rèn luyện kỹ năng, qua đó nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ, phục vụ tốt nhiệm vụ tuyên truyền tại mỗi địa phương.
Tham gia Liên hoan, các đội thi các nội dung: Phóng sự tuyên truyền lưu động; văn nghệ cổ động; tuyên truyền miệng; kịch tuyên truyền; trang trí xe tuyên truyền lưu động. Bám sát nội dung và chủ đề, các đơn vị tham gia Liên hoan đều tập trung xây dựng chương trình đảm bảo chất lượng nghệ thuật, hội đủ các yếu tố của một chương trình tuyên truyền văn hóa lưu động thông qua các hình thức văn nghệ cổ động, tuyên truyền miệng, câu chuyện thông tin, cổ động trực quan, tuyên truyền bằng xe thông tin. Điều đó đã tạo nên một chương trình liên hoan đúng nghĩa là giao lưu, học tập, trao đổi kinh nghiệm nghề nghiệp nhằm thực hiện tốt hơn nữa chức năng và nhiệm vụ của mình, đáp ứng yêu cầu về nhiệm vụ chính trị của từng địa phương. Nét mới của Liên hoan Tuyên truyền lưu động năm nay là phần thi thông tin tuyên truyền bằng clip, phản ánh chân thực việc chuẩn bị tập luyện, phục vụ tại cơ sở của các đoàn tuyên truyền lưu động. Ngoài ra, các đội còn tham gia lưu diễn phục vụ nhân dân tại 4 xã: Cốc Mỳ, Trịnh Tường, A Mú Sung, Bản Qua trong thời gian diễn ra liên hoan.
Kết thúc Liên hoan, Ban tổ chức đã trao đồng giải Nhất cho đoàn huyện Bát Xát và đoàn Thành phố Lào Cai; giải Nhì cho đoàn huyện Bảo Yên, Si Ma Cai, Bắc Hà; giải Ba cho đoàn huyện Văn Bàn, Bảo Thắng, Mường Khương và Sa Pa. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 41 giải phụ cho các nội dung chuyên đề của Liên hoan.

Minh Phượng

 

1 2 3 4 5  ... 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập