Lào Cai 25° - 28°
Tổng duyệt Chương trình nghệ thuật "Dòng chảy Lào Cai"
Tối 14/7/2011, tại Hội trường UBND tỉnh (cũ) đã diễn ra buổi tổng duyệt chương trình nghệ thuật “Dòng chảy Lào Cai” tham dự Liên hoan ca múa nhạc ba nước Đông Dương năm 2011 của Đoàn Nghệ thuật tỉnh Lào Cai.
 

Với thời lượng 90 phút, chương trình nghệ thuật “Dòng chảy Lào Cai”,  gồm 11 tiết mục ca múa nhạc được kết cấu liên hoàn, xuyên suốt đã thể hiện rất thiết tha và sâu lắng về con người và mảnh đất Lào Cai. Người xem như hòa mình vào tiếng kèn, tiếng sáo, tiếng đàn môi âm vang nơi đại ngàn, với điệu múa của người Mông và những cô gái Hà Nhì khoe sắc cùng những chàng trai cô gái người Tày, người Dao xuống chợ phiên vòng xòe đắm say của núi rừng.

Ấn tượng nhất là màn múa “Ký ức trận đánh” tái hiện lại mảnh đất Quảng Trị yêu thương kiên cường và anh dũng – nơi đã chứng kiến trận đánh bi tráng của 81 ngày đêm chiến đấu giữ Thành cổ của quân và dân ta. Biết bao máu xương của các liệt sỹ đã đổ xuống nơi đây cho ngọn cờ giải phóng tung bay trên Thành cổ ngày chiến thắng và cỏ xanh non tơ vẫn mọc lên từ đổ nát đau thương để Quảng Trị - Thành cổ mãi mãi là ký ức hào hùng và tự hào của chúng ta.

Kết thúc phần nghệ thuật với ca khúc “Bài ca hữu nghị Việt – Lào – Capuchia” – bài ca ca ngợi ba nước Đông Dương anh em chung một dòng sông Mê Kông hiền hòa, như dải lụa gắn kết cho tình hữu nghị bền chặt, thủy chung…

Chương trình nghệ thuật được NSUT Phạm Minh Sơn, nhạc sỹ Phùng Chiến đánh giá cao về nội dung và cách thể hiện đầy mới mẻ, sáng tạo của các nghệ sỹ, diễn viên của đoàn.

Sau buổi tổng diễn, các thành viên trong đoàn được ngồi nghe các ý kiến, đóng góp, nhận xét của các vị đại biểu, các nhạc sỹ, nghệ sỹ cho các tiết mục để chương trình nghệ thuật này hoàn chỉnh hơn, gặt hái được thành công trong Liên hoan sắp tới tại Quảng Trị.

Một số hình ảnh trong đêm tổng duyệt:

 

 

 

 

 

 






Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập