Lào Cai 23° - 25°
Những dấu án mới-ấn tượng trong hoạt động biểu diễn của Đoàn nghệ thuật dân tộc năm 2010
Năm 2010 qua đi đã để lại trong lòng mỗi cán bộ, nghệ sĩ, diễn viên của Đoàn những ấn tượng và cảm xúc khó quên. Đây là một năm Đoàn nghệ thuật dân tộc hoạt động biểu diễn sôi nổi, liên tục, đa dạng và đã đạt được hiệu quả cao, gây được hiệu ứng nghệ thuật rất tốt đẹp trong lòng công chúng.
 

Chương trình biểu diễn của Đoàn đã đến với đồng bào các dân tộc vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, phục vụ tốt và hiệu quả những sự kiện và nhiệm vụ chính trị của tỉnh. Với sự đoàn kết nhất trí, năng động, sáng tạo, say mê trong lao động nghệ thuật của tập thể nghệ sĩ, diễn viên, Đoàn đã hoàn thành xuất sắc và vượt mức kế hoạch 20%, nộp thu ngân sách đạt 100%; đồng thời mọi mặt hoạt động đoàn thể được duy trì hiệu quả, góp phần vào việc ổn định đời sống của tập thể cán bộ nghệ sĩ diễn viên.

Trong năm 2010 vừa qua Đoàn nghệ thuật dân tộc đã được Cục Nghệ thuật biểu diễn - Bộ Văn hoá, Thể thao & Du lịch lựa chọn tham gia nhiều chương trình nghệ thuật, lễ hội lớn và những sự kiện chính trị quan trọng trong và ngoài nước. Đây là niềm tự hào và vinh dự to lớn cho tập thể cán bộ, nghệ sĩ, diễn viên, đánh dấu một bước phát triển không ngừng trên bước đường phát triển của Đoàn. Tại Festival Huế 2010, chương trình nghệ thuật “ Hồn núi “ của Đoàn biểu diễn đã để lại ấn tượng tốt đẹp và sâu sắc cho khán giả cố đô góp phần giới thiệu mảnh đất, con người Lào Cai với du khách gần xa. Vào tháng10 Đoàn lại tiếp tục được Ban tổ chức Đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội mời tham gia biểu diễn trong những ngày diễn ra Đại lễ tại thủ đô Hà Nội. Đoàn đã biểu diễn một chương trình nghệ thuật độc đáo riêng biệt góp phần vào thành công chung của Đại lễ . Trong chương trình nghệ thuật “ Hoa đất nước “ do Cục nghệ thuật biểu diễn - Bộ Văn hoá, Thể thao & Du lịch tổ chức biểu diễn chào mừng Đại hội thi đua yêu nước, tiết mục của múa “ Hồn núi “  của Đoàn trong chương trình là một trong những tiết mục được đánh giá cao về nghệ thuật biểu diễn, góp phần vào thành công chung của chương trình. Ngoài những chương trình đã biểu diễn trong tỉnh và trong nước, Đoàn còn tham gia biểu diễn đối ngoại tại Festival văn hoá Du lịch quốc tế Côn Minh - Trung Quốc. Trong cuối tháng 11 vừa qua, Đoàn được Ban đối ngoại trung ương Đảng chọn đại diện cho Việt Nam tham dự biểu diễn tại Hội nghị quốc tế các Đảng chính trị châu Á  ( ICAPP ) tại thủ đô Phôm Pênh - Vương quốc Cam Pu Chia. Chương trình giao lưu hữu nghị của Đoàn đã để lại ấn tượng tốt đẹp với bạn bè quốc tế. Những hoạt động biểu diễn sôi nổi và hiệu quả của Đoàn trong năm 2010 vừa qua đã được lựa chọn là một trong mười sự kiện Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiêu biểu của tỉnh Lào Cai.

Trong những ngày đầu năm 2011, Đoàn đang luyện tập tiết mục “Tiếng vọng Hoàng Liên" để tham gia chương trình nghệ thuật “Niềm tin dâng Đảng" do Cục nghệ thuật biểu diễn - Bộ Văn hoá, Thể thao & Du lịch tổ chức biểu diễn chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và chương trình nghệ thuật “ Mùa xuân dâng Đảng “ đón giao thừa xuân tân Mão. Đây quả là niềm vinh dự và tự hào to lớn, là sự ghi nhận đánh giá tốt đẹp trước sự lao động nghệ thuật nghiêm túc và hiệu quả của Đoàn .

Xuân Tân Mão đang về, một năm mới trần đầy niềm tin, hy vọng  và sức trẻ dâng trào,  với những thành tích đã đạt được trong năm 2010 vừa qua tập thể cán bộ, nghệ sĩ, diên viên Đoàn nghệ thuật dân tộc sẽ cùng đoàn kết đồng lòng vượt qua mọi thử thách, khó khăn, say mê và sáng tạo trong lao động nghệ thuật để gặt hái thêm nhiều thành công mới.






Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập