Lào Cai 28° - 30°
ỨNG DỤNG LÀO CAI SỐ TRÊN ZALO: TẠO ĐỘT PHÁ TRONG HỖ TRỢ DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN CHO NGƯỜI DÂN
Khi cài đặt ứng dụng Lào Cai Số bằng phần mềm Zalo Mini App - Lào Cai Số trên các thiết bị thông minh có kết nối trực tiếp với Hệ thống dịch vụ công Lào Cai, người dân có thể nộp hồ sơ, tra cứu hồ sơ và theo dõi kết quả xử lý, giải quyết của các cơ quan chức năng. Bên cạnh đó, các tính năng giúp người dân đọc Báo Lào Cai, xem truyền hình…

 

Qua nghiên cứu, Sở Thông tin và Truyền thông nhận thấy zalo là nền tảng có trên 60% dân số Lào Cai sử dụng và tỷ lệ người dân có điện thoại thông minh là trên 80%. Đây là cầu nối sẵn có giúp cho người dân có thể thực hiện những thủ tục, tra cứu thông tin đơn giản, nhanh chóng, đồng thời giảm bớt thao tác, nâng cao trải nghiệm trên một ứng dụng duy nhất và nền tảng zalo có thể giải quyết những khó khăn về mặt công nghệ của ứng dụng hiện tại. Đặc biệt, nhiều người sử dụng thành thạo zalo, bao gồm những người lớn tuổi. Bên cạnh đó, mini app trên nền tảng zalo có nhiều ưu điểm nổi bật hơn ứng dụng di động thông thường.

anh tin bai

Từ đầu tháng 10, sau một thời gian chạy thử nghiệm, tỉnh Lào Cai chính thức vận hành Zalo Mini App - Lào Cai Số. Đây là “chương trình nhỏ” chạy trong hệ sinh thái của zalo để sử dụng các tính năng sẵn có của zalo cũng như lợi thế về người dùng đông đảo của ứng dụng.

Ông Nguyễn Hồng Quang, Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông (Sở Thông tin và Truyền thông) cho biết, để sử dụng những tính năng trên, người dân không cần tải, cài đặt từng ứng dụng riêng lẻ hoặc đăng ký tài khoản mới, mà thông qua zalo, người dùng chỉ cần tìm kiếm từ khóa “Lào Cai Số”, sau đó chọn mini app “Lào Cai Số”.

anh tin bai

Ứng dụng Lào Cai Số trên Zalo Mini App với nhiều tính năng được kết nối trực tiếp với Hệ thống dịch vụ công Lào Cai. Người dân có thể nộp hồ sơ, tra cứu hồ sơ và đánh giá trực tiếp qua mini app, đồng thời theo dõi kết quả sau khi gửi. Ứng dụng này còn có chức năng thông tin giúp người dân đọc Báo Lào Cai, xem truyền hình Lào Cai và theo dõi tin nổi bật từ Cổng thông tin điện tử tỉnh Lào Cai... Ứng dụng này cũng cho phép người dùng theo dõi hệ thống phản ánh hiện trường tại chức năng “Tương tác số”; kết nối đến Cổng chuyển đổi số của tỉnh, tham gia các khóa đào tạo về chuyển đổi số trên nền tảng đào tạo trực tuyến mở đại trà (One Touch).

anh tin bai

“Không chỉ vậy, khách du lịch khi đến Lào Cai cũng có thể sử dụng Zalo mini app “Lào Cai Số” để theo dõi thời tiết tại Lào Cai, tìm kiếm thông tin, tour, địa điểm du lịch, lưu trú, ẩm thực, các món đặc sản, thông tin hữu ích về Lào Cai qua tính năng “Du lịch”… Sau hơn 2 tháng đi vào hoạt động, ứng dụng Lào Cai Số trên Zalo Mini App đã có 8.426 người cài đặt và sử dụng với hơn 20.000 lượt truy cập” - ông Quang cho biết thêm.

anh tin bai 

Đến nay, tỉnh Lào Cai có 1.761 trong số 1.966 thủ tục hành chính (chiếm 89,5%) cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình và một phần trên cổng dịch vụ công; 75,5% dịch vụ công trình lên Cổng dịch vụ công quốc gia, đứng thứ 10/63 tỉnh, thành phố trong cả nước.

anh tin bai

Việc cho vận hành ứng dụng Lào Cai Số trên Zalo Mini App, tỉnh Lào Cai kỳ vọng đây sẽ là kênh thông tin đáp ứng đủ nhu cầu giao tiếp của công dân với chính quyền trên môi trường số tiện lợi, hướng tới hoàn thiện công dân số tại địa phương.

Ở chiều ngược lại, Zalo Mini App giúp chính quyền tận dụng tính năng sẵn có của nền tảng zalo, tiết kiệm thời gian và chi phí xây dựng các ứng dụng để tiếp cận được lượng lớn người dùng từ nền tảng.

anh tin bai

Zalo Mini App Lào Cai Số là minh chứng thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh Lào Cai đối với người dân, cho thấy tỉnh luôn cập nhật, khai thác thành tựu công nghệ thông tin, chuyển đổi số vào hoạt động của các cơ quan, tổ chức nhằm phục vụ người dân, doanh nghiệp. Ứng dụng giúp giao tiếp qua lại giữa người dân, doanh nghiệp với cán bộ, công chức và các cơ quan chính quyền trở nên thuận tiện, thân thiện, minh bạch, hiệu quả hơn và đỡ tốn kém.

Theo Báo Lào Cai điện tử.

https://baolaocai.vn/ung-dung-lao-cai-so-tren-zalo-tao-dot-pha-trong-ho-tro-dich-vu-cong-truc-tuyen-cho-nguoi-dan-post376228.html






Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập