Lào Cai 28° - 31°
HỘI NGHỊ TẬP HUẤN CÔNG TÁC BẢO ĐẢM AN TOÀN, AN NINH MẠNG VÀ BẢO VỆ BÍ MẬT NHÀ NƯỚC TRÊN KHÔNG GIAN MẠNG NĂM 2023
Sáng ngày 7/12, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Lào Cai, Tiểu ban An toàn, An ninh mạng tỉnh Lào Cai tổ chức hội nghị tập huấn công tác bảo đảm an toàn an ninh mạng và bảo vệ bí mật nhà nước trên không gian mạng.

 

Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp và trực tuyến với hơn 2.000 đại biểu tham dự. Tại điểm cầu trực tiếp tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, gồm đại biểu Bộ Công an, đại biểu Tỉnh uỷ, UBND tỉnh, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ Đội biên phòng tỉnh, Các sở, ban, ngành, địa phương, tổ chức chính trị - xã hội, tập đoàn kinh tế, các đơn vị khối ngân hàng, doanh nghiệp viễn thông, doanh nghiệp nhà nước trên địa bàn tỉnh, cùng các Thành viên Tiểu ban và Tổ giúp việc Tiểu ban An toàn, An ninh mạng tỉnh Lào Cai. Tại các điểm cầu trực tuyến của các Sở, ban, ngành tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố, các xã, phường, thị trấn, gồm tập thể lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức không tham gia tập huấn trực tiếp (do Thủ trưởng đơn vị, địa phương triệu tập)

anh tin bai

Quang cảnh hội nghị

Phát biểu ý kiến khai mạc tại hội nghị, đồng chí Trịnh Xuân Trường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Tiểu ban An toàn, An ninh mạng tỉnh Lào Cai ghi nhận những nỗ lực của các sở, ban, ngành trong công tác đẩy mạnh phong trào chuyển đổi số, phát triển kinh tế - xã hội, làm tốt công tác an toàn, an ninh mạng và bảo vệ bí mật nhà nước. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được, vẫn còn tồn tại những khó khăn, thách thức trong công tác bảo đảm an toàn, an ninh mạng và bảo vệ bí mật nhà nước trên không gian mạng. 

anh tin bai

Đồng chí Trịnh Xuân Trường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai phát biểu khai mạc hội nghị

Đồng chí Trịnh Xuân Trường, chủ trì hội nghị yêu cầu: Các đồng chí lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan, đơn vị, địa phương nêu cao tinh thần trách nhiệm, nghiêm túc, tập trung lắng nghe; tiếp thu toàn bộ nội dung được quán triệt; chủ động trao đổi cùng báo cáo viên để áp dụng tại đơn vị. Đề nghị các báo cáo viên truyền đạt các chuyên đề gắn với thực tiễn dễ hiểu, dễ nghe để các cơ quan, đơn vị nhận thức được vai trò, trách nhiệm, hình thành kỹ năng trong công tác đảm bảo an toàn, an ninh mạng, bảo vệ bí mật nhà nước trên không gian mạng.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được báo cáo viên của Cục An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - Bộ Công an truyền đạt 3 chuyên đề chính, gồm:  Các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về an ninh mạng; Nhận diện những nguy cơ, thách thức từ không gian mạng đối với an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội trong thời kỳ cách mạng 4.0 và quá trình chuyển đổi số; Vai trò, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức cá nhân trong đảm bảo an ninh, an toàn thông tin và bảo vệ bí mật Nhà nước trên không gian mạng trong tình hình hiện nay; phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm hiện nay, nhất là tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng.

anh tin bai

Tại hội nghị, các đại biểu được truyền đạt các nội dung liên quan đến an toàn, an ninh mạng và bảo vệ bí mật nhà nước.

Hội nghị đã góp phần bồi dưỡng những kỹ năng giúp cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức nắm được một số nội dung cơ bản của chủ trương, đường lối về an toàn an ninh mạng. Ngoài ra còn được phổ biến cập nhật các hành vi vi phạm, phương thức thủ đoạn hoạt động phổ biến trên môi trường mạng hiện nay và cách phòng tránh. Từ đó, nâng cao ý thức tuân thủ pháp luật khi tham gia trên môi trường mạng, cũng như phòng tránh những hành vi vi phạm và rủi ro khi tham gia hoạt động trên không gian mạng, góp phần tạo sự chuyển biến tích cực trong công tác đảm bảo an toàn, an ninh mạng, bảo vệ bí mật nhà nước trên không gian mạng, hướng tới xây dựng môi trường mạng phát triển ổn định, bền vững, bảo đảm trật tự an toàn xã hội trong thời gian tới trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

Linh Giang






Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập