Lào Cai 27° - 30°
Lào Cai: Thực hiện chi trả an sinh xã hội không dùng tiền mặt trong dịp Tết Nguyên đán 2024

CTTĐT -  Để đẩy mạnh việc chi trả an sinh xã hội không dùng tiền mặt trên địa bàn tỉnh đạt kết quả, đảm bảo mục tiêu của Đề án 06, Ủy ban nhân dân tỉnh vừa ban hành văn bản số 75/UBND -KSTT về việc thực hiện chi trả an sinh xã hội không dùng tiền mặt trong dịp Tết Nguyên đán 2024.


 
anh tin bai

Đẩy mạnh việc chi trả an sinh xã hội không dùng tiền mặt trên địa bàn tỉnh

Theo đó, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao thực hiện tổ chức triển khai chi trả chế độ an sinh xã hội cho 100% người được hưởng đã có tài khoản trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 trên địa bàn. Tiếp tục bổ sung, cấp tài khoản cho các đối tượng được hưởng an sinh xã hội có nhu cầu chi trả qua tài khoản.

Đồng thời, đẩy mạnh chi trả trợ cấp cho người có công và thân nhân người có công; đối tượng bảo trợ xã hội đang hưởng trợ cấp xã hội; chi trả lương hưu, chế độ bảo hiểm xã hội, trợ cấp thất nghiệp qua tài khoản cá nhân cho các đối tượng được hưởng trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, đảm bảo nhanh chóng, hiệu quả.

Đề nghị Ngân hàng Nhà nước tỉnh phối hợp với Sở Lao động, Thương binh - Xã hội tạo điều kiện thuận lợi nhất để cấp tài khoản an sinh cho người dân, đảm bảo chi trả cho đối tượng hưởng an sinh xã hội trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Định kỳ thứ 5 hằng tuần báo cáo kết quả, khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện về Cơ quan thường trực Ban chỉ đạo Đề án 06 tỉnh (Công an tỉnh) để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh và Cục Cảnh sát QLHC về TTXH, Bộ Công an./.

CTTĐT





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập