Lào Cai 27° - 29°
Lào Cai hưởng ứng Ngày Đất ngập nước Thế giới năm 2024
CTTĐT - Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai vừa có văn bản số 481/UBND-TNMT ngày 26/01/2024 đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai thực hiện một số hoạt động hưởng ứng Ngày Đất ngập nước Thế giới 2024 và lời kêu gọi của Đại Hội đồng Liên hợp quốc về Thập kỷ “Phục hồi Hệ sinh thái”.

 

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương tổ chức tuyên truyền, phổ biến về giá trị và tầm quan trọng của các vùng đất ngập nước đối với sự sống của con người và thiên nhiên; tăng cường nhận thức về các mối đe dọa chính đối với hệ sinh thái đất ngập nước; đồng thời kêu gọi cộng đồng dân cư sinh sống, làm việc trên địa bàn tỉnh Lào Cai cùng cam kết bảo vệ, sử dụng bền vững các vùng đất ngập nước; tăng cường quản lý, phục hồi các vùng đất ngập nước quan trọng.

anh tin bai

Ngày Đất ngập nước Thế giới 02/02/2024 có chủ đề “Đất ngập nước và Phúc lợi cho con người”.

Các địa phương, cơ quan, đơn vị tiến hành các hoạt động truyền thông, phát động các phong trào, hoạt động phù hợp với điều kiện nhằm bảo vệ vùng đất ngập nước gắn với chủ đề Ngày Đất ngập nước Thế giới năm 2024. Tích hợp nội dung về bảo vệ giá trị đất ngập nước, quản lý, phục hồi và sử dụng bền vững các vùng đất ngập nước vào các chương trình, quy hoạch, kế hoạch, dự án phát triển của ngành và địa phương.

Đẩy mạnh thực hiện các giải pháp bảo tồn, quản lý và phục hồi các vùng đất ngập nước để ngăn chặn các cuộc khủng hoảng khí hậu và đa dạng sinh học theo quy định của Luật Bảo vệ môi trường 2020, Nghị định số 66/2019/NĐ-CP ngày 29/7/2019 của Chính phủ về bảo tồn và sử dụng bền vững các vùng đất ngập nước, Quyết định số 1975/QĐ-TTg ngày 24/11/2021 của Thủ tướng Chính phủ về Kế hoạch hành động quốc gia về bảo tồn và sử dụng bền vững các vùng đất ngập nước giai đoạn 2021 - 2030.

Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Lào Cai tăng cường hoạt động đưa tin, phát sóng các thông điệp, phóng sự, bản tin tuyên truyền pháp luật về Ngày Đất ngập nước Thế giới với chủ đề “Đất ngập nước và Phúc lợi cho con người” nhằm tuyên truyền sâu rộng đến cộng đồng dân cư./.

CTTĐT





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập