Lào Cai 27° - 30°
Nét mới trong tổ chức các sự kiện thể thao ở Lào Cai
Sáng nay, 03/10, tại sân Rạp chiếu phim tỉnh Lào Cai, giải vô địch xe đạp đường trường và địa hình trẻ toàn quốc lần thứ 26 đã chính thức khai mạc. 

Đây là lần đầu tiên tỉnh Lào Cai đăng cai tổ chức giải đấu này. Giải đã thu hút trên 210 vận động viên đua xe đạp đến từ 14 đoàn thuộc các đơn vị, tỉnh, thành trong cả nước. Các vận động viên sẽ tranh tài ở trên 50 nội dung thi đấu thuộc hai loại hình là đua đường trường và đua địa hình, kéo dài từ nay đến ngày 10/10. Một số tuyến đường đua chính gồm đường Trần Hưng Đạo, đường Võ Nguyên Giáp, đường đồi Nhạc Sơn. Dự giải năm nay, đoàn Lào Cai tham gia ở 5 nội dung và đặt mục tiêu giành được ít nhất 1 bộ huy chương (1 HCV, 1 HCB, 1 HCĐ). Trong buổi sáng ngày thi đấu đầu tiên, các vận động viên tham gia nội dung đồng hàng cá nhân và đồng đội nam lứa tuổi 16 trở xuống và lứa tuổi 17 – 18 thi đấu chặng đầu tiên với cự ly 120 km.

 

Buổi chiều, tiếp tục thi đấu nội dung đồng hàng cá nhân và đồng đội nữ lứa tuổi 16 trở xuống và lứa tuổi 17 – 18. Cũng trong khuôn khổ các hoạt động bên lề giải đấu, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã cho phép thực hiện gian trưng bày “Hương sắc Lào Cai” giới thiệu những nét đẹp về văn hóa, du lịch Lào Cai cùng những sản vật đặc trưng của địa phương.

 

 

Hoạt động này sẽ được duy trì thường xuyên tổ chức trong các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch tổ chức tại Lào Cai. Góp phần vào việc tăng cường các hoạt động quảng bá, giới thiệu văn hóa, du lịch của địa phương đến với bạn bè trong và ngoài nước.

Tố Loan






Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập