Lào Cai 28° - 30°
Lào Cai: sẵn sàng khai mạc giải Bóng chuyền nữ quốc tế VTV cup 2023

 

Trong những ngày này, khắp các trục đường phố chính của thành phố Lào Cai tràn ngập các băng rôn, khẩu hiệu quảng bá về giải Bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup 2023. Qua ghi nhận, Ban Tổ chức địa phương nhận thấy người dân tỉnh Lào Cai tỏ ra rất phấn khởi đón chờ các đội tuyển đến thi đấu. Khi ngày tổ chức giải gần cận kề, đâu đâu cũng thấy người dân Lào Cai bàn tán, hỏi han nhau về thông tin giải Bóng chuyền VTV, về các đội tham gia thi đấu, đặc biệt người dân rất háo hức đến tận nơi đội tuyển Việt Nam tập luyện chỉ để gặp mặt thần tượng và chụp một bức ảnh chung với các cô gái đội tuyển bóng chuyền Việt Nam mà mình yêu thích.

Chỉ còn 01 ngày nữa là giải đấu sẽ bắt đầu, đến thời điểm này, mọi công việc chuẩn bị tổ chức giải đã hoàn tất, sẵn sàng cho ngày khai mạc giải. Tại nhà thi đấu đa năng tỉnh, việc rà soát và bổ sung các trang thiết bị cần thiết tại các phòng chức năng như: phòng trọng tài, phòng y tế, phòng giám sát, phòng báo chí... đã được hoàn tất. Thảm thi đấu, cột bóng đã được lắp đặt hoàn thiện; hệ thống bảng điện tử, điều hòa, hệ thống phòng cháy chữa cháy, hệ thống điện cũng đã được kiểm tra để đảm bảo hoạt động tốt. Phía ngoài nhà thi đấu đã được dọn dẹp sạch sẽ, trang hoàng, trong khuôn viên Nhà thi đấu được trang trí chậu hoa, cây cảnh v.v…6 đội bóng đã đã có mặt tại Lào Cai đang tiến hành luyện tập tại sân nhà thi đấu Công ty Apatit, và sân Nhà thi đấu để quen với sân thi đấu. Bên cạnh đó, các lực lượng phục vụ giải như: đội lễ tân, hoạt náo viên, tình nguyện viên cũng đã sẵn sàng cho buổi tổng duyệt ngày 18/8. 

Theo dự kiến của Ban tổ chức, trong thời gian diễn ra giải đấu sẽ có khoảng 300 khách lưu trú trên địa bàn tỉnh. Do đó, công tác phục vụ ăn nghỉ cho các đoàn đại biểu và đoàn vận động viên tham dự giải cũng đã được lên kế hoạch từ rất sớm. Hiện 2 khách sạn Mường Thanh và Ngôi sao - nơi phục vụ ăn, ở, nghỉ ngơi của các đoàn đã đón những đoàn đại biểu, đoàn vận động viên về khách sạn. Tất cả các công việc đã được chuẩn bị kỹ lưỡng nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho các đoàn đại biểu, đoàn vận động viên trong thời gian tham dự giải. Công tác đảm bảo an ninh, an toàn cho các đội bóng (đặc biệt là đảm bảo an toàn cho các đội bóng nước ngoài cũng đã được tính toán đến từng chi tiết như: phương án di chuyển từ sân bay Nội Bài đến Lào Cai và ngược lại, tại khách sạn, nơi tập luyện, thi đấu, thực đơn ăn của các vận động viên v.v…

Ông Nguyễn Thái Hòa – phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao cho biết: “ Lào Cai được lựa chọn đăng cai tổ chức giải Bóng chuyền nữ quốc tế VTV cup năm 2023 khẳng định những đóng góp của thể thao Lào Cai với thể thao cả nước, đồng thời là cơ hội tốt để nâng cao thành tích, vị thế của thể thao Lào Cai; góp phần quảng bá hình ảnh, văn hóa, con người Lào Cai với bạn bè trong nước và quốc tế. Mặc dù điều kiện kinh tế – xã hội tỉnh Lào Cai còn nhiều khó khăn, cơ sở vật chất còn hạn chế nhưng tỉnh Lào Cai đã nỗ lực, chuẩn bị tốt nhất các điều kiện để phục vụ cho công tác tổ chức giải, mong rằng các đội bóng sẽ thi đấu hết mình, tự tin, giành được nhiều thành tích cao, góp phần làm nên thành công của giải”.

Lễ khai mạc giải Bóng chuyền nữ quốc tế VTV cup 2023 sẽ được diễn ra vào 20h ngày 19/8. Với kinh nghiệm, sự chuyên nghiệp và chu đáo trong công tác tổ chức, có thể khẳng định Đài truyền hình Việt Nam, Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam và tỉnh Lào Cai đã sẵn sàng cho giải đấu, hứa hẹn sẽ mang tới cho quý vị khán giả những trận đấu tranh tài hấp dẫn nhất.

  •  Giải bóng chuyền nữ Quốc tế VTV Cup Ferroli 2023 sẽ diễn ra tại Nhà thi đấu Lào Cai từ ngày 19/8 - 26/8/2023 với sự tham gia của 06 đội bóng: Đội tuyển Australia, Đại học Kansai (Nhật Bản), Suwon (Hàn Quốc), Câu lạc bộ Choco  Mucho (Philippines), đội tuyển Việt Nam 1 và đội tuyển Việt Nam 2. Các trận đấu sẽ được tường thuật trực tiếp trên kênh VTV2, VTV5, ứng dụng VTV Go, kênh Youtube VTV Thể thao, website thethao.vtv.vn. 

Minh Phượng





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập