Lào Cai 23° - 26°
Khai mạc giải vô địch Wushu trẻ toàn quốc
Sáng ngày 18/7, tại Nhà Thi đấu Đa năng tỉnh Lào Cai, Tổng Cục thể dục, thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lào Cai tổ chức khai mạc Giải vô địch Wushu toàn quốc năm 2017. 

Đến dự và cổ vũ cho giải có đồng chí Nguyễn Hữu Thể - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai; Hà Văn Thắng – Giám đốc Sở VHTTDL Lào Cai; Lê Minh Hà – Trưởng bộ môn Wushu, các đồng chí lãnh đạo các sở, ban ngành cùng gần 500 VĐV vận động viên đến các tỉnh, thành phố, ngành trong cả nước tham gia, như: TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Hải Phòng, Hải Dương, Đà Nẵng, Gia Lai, Bà Rịa – Vũng Tàu, Đồng Nai, Công an, Quân đội, Lào Cai…

Giải vô địch Wushu trẻ toàn quốc được tổ chức thường niên, nằm trong hệ thống các giải thi đấu thể thao thành tích cao toàn quốc. Đây là cơ hội để các huấn luyện viên, vận động viên, những người làm công tác thể thao ở các tỉnh, thành phố, các bộ, ngành được gặp gỡ, giao lưu, thi đấu, cọ xát và học hỏi kinh nghiệm. Đồng thời là dịp để đánh giá năng lực, trình độ chuyên môn của đội ngũ trọng tài, công tác tổ chức Giải; phát hiện, tuyển chọn những vận động viên xuất sắc để bổ sung vào đội tuyển Wushu trẻ quốc gia tham gia các giải đấu quốc tế. 

Các vận động viên tranh tài ở 2 nội dung là thi đấu đối kháng (tán thủ) và nội dung biểu diễn (taolu). Đoàn Lào Cai có 20 VĐV thi đấu đối kháng ở các hạng cân và 3 nhóm tuổi. Ngay sau Lễ khai mạc, các vận động viên đã tham gia thi đấu ở hai nội dung. Dự kiến Giải sẽ diễn ra liên tục từ nay đến ngày 26/7.

 Minh Phượng






Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập