Lào Cai 22° - 25°
Giải đua xe đạp Quốc tế “Một đường đua 2 Quốc gia” sẽ diễn ra từ ngày 8 - 9/7/2017iệt Nam và tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.
CTTĐT- Sáng 27/6, UBND tỉnh Lào Cai tổ chức cuộc họp nghe báo cáo tiến độ triển khai thực hiện Giải đua xe đạp quốc tế “ Một đường đua, hai quốc gia Việt Nam – Trung Quốc năm 2017” chào mừng kỷ niệm 110 năm Ngày thành lập tỉnh Lào Cai. 

Đồng chí Nguyễn Thanh Dương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo giải đua chủ trì hội nghị; Tham dự có thành viên Ban tổ chức Giải đua xe đạp quốc tế.


Quang cảnh buổi làm việc

Theo báo cáo của Sở Văn hóa, Thể thao Du lịch về tiến độ triển khai thực hiện Giải đua xe đạp quốc tế “Một đường đua, hai quốc gia Việt Nam – Trung Quốc năm 2017”. Đến thời điểm hiện nay, công tác chuẩn bị cho giải đua đã cơ bản hoàn tất, sẵn sàng cho ngày khai mạc giải đua. Sau khi hoàn thành công tác hội đàm với châu Hồng Hà, Trung Quốc; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh đã tham mưu cho UBND tỉnh ban hành kế hoạch, Ban tổ chức, Ban vận động tài trợ giải đua. Đến nay đã tổ chức xong việc khảo sát và lên sơ đồ đường đua. Tích cực huy động xã hội hóa để phục vụ giải đua, đến nay  đã có 9 đơn vị tham gia tài trợ cho giải với số tiền trên 1 tỷ 200 triệu đồng. Triển khai gửi thư mời và điều lệ giải đến các câu lạc bộ, liên đoàn, hiệp hội xe đạp các tỉnh, thành trong cả nước. Đến nay đã có 91 vận động viên của 14 đơn vị ngoài tỉnh đăng ký tham gia thi đấu. Cùng với đó các công tác khác nhằm chuẩn bị cho giải đua cũng đã được triển khai hiệu quả từ: Xây dựng kịch bản, kế hoạch đón tiếp các đại biểu về tham dự giải; Thủ tục xuất nhập cảnh cho các vận động viên; công tác trọng tài, tuyên truyền, công tác đảm bảo sức khỏe cho vận động viên; công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông cho đường đua.

Giải đua xe đạp Quốc tế “ Một đường đua 2 Quốc gia” sẽ diễn ra trong 2 ngày, 8 - 9/7/2017 tại tỉnh Lào Cai, Việt Nam và tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Dự kiến sẽ có khoảng 700 vận động viên là công dân Việt Nam, công dân Trung Quốc và người nước ngoài tham gia thi đấu. Các vận động viên tranh tài 02 nội dung: Đua xe địa hình băng đồng cá nhân nam, nữ và đua xe đường trường cá nhân nam, nữ. Cả 02 nội dung này đều được tổ chức đối với 02 nhóm tuổi dưới 35 và trên 36.

Địa điểm, cự ly và lộ trình thi đấu ở nội dung Đua xe địa hình băng đồng cá nhân nam, nữ được tổ chức tại tỉnh Lào Cai với cự ly 30 km. Lộ trình xuất phát tại Quảng trường thành phố Lào Cai, qua các tuyến phố và quay về Quảng trường thành phố Lào Cai. Nội dung đua xe đường trường cá nhân nam, nữ được tổ chức thi đấu tại huyện Hà Khẩu, châu Hồng Hà, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc với cự ly 60 km. Lộ trình xuất phát từ chợ Việt Nam Hà Khẩu, Trung Quốc qua Ba Sái đến trấn Ba Sái theo đường cao tốc Hà Khẩu - Côn Minh - quay trở lại vòng 2.


Đại biểu phát biểu ý kiến tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến để hoàn thiện công tác chuẩn bị trước khi diễn ra giải đua, cụ thể: Công tác đảm bảo về an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, công tác y tế, huy động quần chúng nhân dân tham gia cổ vũ cho giải đua.


Đồng chí Nguyễn Thanh Dương – Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận buổi làm việc

Phát biểu kết luận cuộc họp đồng chí Nguyễn Thanh Dương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban tổ chức giải đua biểu dương tinh thần nhiệt tình phối hợp của các cơ quan, đơn vị trong công tác chuẩn bị diễn ra giải đua. Qua đó đồng chí Trưởng ban tổ chức giải cũng nhấn mạnh: Đây là giải đua góp phần quảng bá hình ảnh về mảnh đất, con người Lào Cai. Đồng thời tăng cường hợp tác với tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Vì vậy chính quyền các địa phương, các ngành liên quan cần tiếp tục tập trung thực hiện tốt các hoạt động phục vụ cho giải đua, trong đó tập trung thực hiện tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cho giải đua, đảm bảo tầm nhìn thông thoáng cho đường đua, vấn đề vệ sinh môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm…Đảm bảo giải đua diễn ra an toàn, thành công tốt đẹp./.

Kiều Chinh






Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập