Lào Cai 25° - 26°
Sa Pa: Phát triển phong trào chơi bóng chuyền hơi
LCĐT - Khoảng 5 năm trở lại đây, phong trào chơi môn bóng chuyền hơi ở thị trấn Sa Pa (Sa Pa) phát triển mạnh. Môn thể thao này giúp người cao tuổi thị trấn Sa Pa có  sân chơi bổ ích, rèn luyện sức khỏe.

Chiều nào cũng vậy, những người yêu thích bóng chuyền hơi ở tổ dân phố 3A, thị trấn Sa Pa đều tập trung tại sân vận động trung tâm huyện để cùng chơi và tập luyện. Ông Nguyễn Công Đoàn, Đội trưởng Đội bóng chuyền hơi tổ 3A cho biết, đội bóng của tổ có 10 thành viên, chủ yếu là người cao tuổi. Môn bóng chuyền hơi đã tạo sân chơi, rèn luyện sức khỏe cho người cao tuổi trong tổ dân phố.

Vào các buổi chiều tại sân vận động huyện Sa Pa, sân Quần, sân Nhà văn hóa tổ 4A và 4B… hoạt động tập luyện bóng chuyền hơi của các đội đã thu hút đông người tham gia, trong đó có cả thanh niên, trung niên và du khách.

Các đội bóng chuyền hơi thị trấn Sa Pa tham gia tập luyện vào các buổi chiều trong ngày.

Tham gia môn bóng chuyền hơi không chỉ có nam giới, mà còn có cả các bà, các chị. Bà Phạm Thị Ninh, 58 tuổi, người đã có 5 năm tham gia chơi bóng chuyền hơi và hiện bà được bầu làm Đội trưởng đội bóng chuyền hơi nữ của tổ dân phố 4A, 4B, với 11 thành viên. Bà Ninh cho biết: Từ khi có phong trào chơi bóng chuyền hơi, nhiều người cao tuổi ở thị trấn Sa Pa tham gia luyện tập đều đặn. Môn thể thao này giúp nâng cao sức khỏe, tạo sự vui vẻ, thoải mái cho người cao tuổi trong tổ dân phố.

Hiện, thị trấn Sa Pa có 10 đội bóng chuyền hơi hoạt động thường xuyên, trong đó có 7 đội nam, 3 đội nữ. Tháng 4/2016, Hội Người cao tuổi thị trấn Sa Pa đã thành lập Câu lạc bộ Bóng chuyền hơi. Ngay sau khi thành lập, Câu lạc bộ đã nhận được đơn xin tham gia của 80 thành viên, gồm cả nam và nữ, độ tuổi từ 45 - 80.

Ông Trần Xuân Trường, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Bóng chuyền hơi thị trấn Sa Pa cho biết, để phát triển mạnh phong trào chơi bóng chuyền hơi trên địa bàn, Câu lạc bộ không chỉ thành lập các đội bóng dành cho người cao tuổi, mà còn có cả các đội bóng dành cho những người trẻ, người trung tuổi, vì đây là môn thể thao phù hợp với mọi lứa tuổi. Cùng với việc tập luyện, Câu lạc bộ thường xuyên tổ chức các buổi thi đấu giữa các đội bóng để cùng chia sẻ kinh nghiệm, nâng cao kỹ thuật chuyên môn. Hiện, phong trào chơi bóng chuyền hơi tại Sa Pa được nhiều nơi biết đến, đã có nhiều đội bóng của các tỉnh và đội bóng chuyền hơi của tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) đến giao lưu, thi đấu, ông Trường chia sẻ.

Được biết, từ khi môn bóng chuyền hơi phát triển mạnh tại thị trấn Sa Pa, đã có 2 năm, Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam chọn Sa Pa làm nơi tổ chức thi đấu Giải Bóng chuyền hơi người cao tuổi các tỉnh phía Bắc. Năm 2015, Đội bóng chuyền hơi người cao tuổi thị trấn Sa Pa đoạt giải Khuyến khích. Tại Giải bóng chuyền hơi người cao tuổi toàn quốc lần thứ 3, năm 2016, Câu lạc bộ Bóng chuyền hơi thị trấn Sa Pa có ba đội tham gia thi đấu, kết quả một đội đoạt giải Nhì, một đội đoạt giải Khuyến khích.

Phong trào chơi bóng chuyền hơi của người cao tuổi thị trấn Sa Pa đã tạo ra sân chơi bổ ích, lành mạnh, thúc đẩy phong trào thể dục - thể thao quần chúng tại địa phương phát triển.

ĐỨC TOÀN





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập