Lào Cai 22° - 23°
Ngày 15/4 sẽ diễn ra Giải đua xe đạp “Đi giữa mùa hoa Đỗ quyên” năm 2023
Giải xe đạp “Đi giữa mùa hoa Đỗ Quyên” năm 2023 sẽ được tổ chức vào ngày 15/4/2023, hứa hẹn sẽ là nơi hội tụ của các tay đua chuyên và không chuyên, giữa những tâm hồn muốn khám phá sự mới lạ của thiên nhiên Bát Xát.

Giải được tổ chức với quy mô cấp huyện mở rộng; cự ly thi đấu 20km. Cung đường đua xuyên qua rừng nguyên sinh thuộc 2 xã Dền Sáng và Y Tý (huyện Bát Xát). Vận động viên tham gia giải sẽ thi đấu ở 02 nội dung: Cá nhân nam, nữ; đồng đội nam, nữ dưới 40 tuổi và cá nhân nam, nữ; đồng đội nam, nữ từ 41 tuổi trở lên. Hành trình đường đua, các vận động viên sẽ xuất phát trước cổng Trường phổ thông dân tộc bán trú THCS Sàng Ma Sáo -> Đi Dền Sáng -> Qua Cầu Dền Sáng -> Rẽ trái đi Y Tý -> Qua rừng già Y Tý -> Rẽ phải đi Phìn Hồ -> Về đích tại khu vực cổng Công ty Hoa Lợi (thôn Phìn Hồ, xã Y Tý).

Giải xe đạp địa hình “Đi giữa mùa hoa Đỗ Quyên” là sự kết hợp hài hoà giữa thể thao và du lịch, giữa chinh phục và trải nghiệm, giữa đam mê và sự mới lạ. Năm 2023 là năm thứ ba, huyện Bát Xát tổ chức Giải xe đạp “Đi giữa mùa hoa Đỗ Quyên”. Nối tiếp thành công của những mùa giải trước, “Đi giữa mùa hoa Đỗ Quyên” đã trở thành thương hiệu, là hương vị không thể thiếu – mỗi năm chỉ có một lần của đông đảo du khách, vận động viên, những người đam mê bộ môn xe đạp địa hình. Tham gia giải, bên cạnh việc chinh phục cung đường đua, các vận động viên còn được trải nghiệm, khám phá vẻ đẹp của những cây hoa đỗ quyên cổ thụ rực rỡ sắc màu trên rừng già Y Tý. Đây là thời điểm tuyệt vời nhất trong năm để ngắm rừng hoa Đỗ Quyên, đặc biệt là có những cây Đỗ Quyên cổ thụ nghìn năm tuổi.

Giải sẽ được khai mạc vào sáng ngày 15/4 tại xã Sàng Ma Sáo, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai. Lễ bế mạc và trao giải được tổ chức cùng ngày sau khi kết thúc hành trình đua của các vận động viên tại Trụ sở Hạt kiểm lâm Khu bảo tồn thiên nhiên Bát Xát, xã Dền Sáng, huyện Bát Xát./.

Minh Phượng





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập