Lào Cai 25° - 27°
Mường Khương: đơn vị dẫn đầu Giải việt dã báo Lào Cai.
Mường Khương là một huyện vùng cao biên giới của tỉnh Lào Cai, toàn huyện có 16 xã trong đó có 7 xã nội địa, 9 xã biên giới. Tổng số dân 49 nghìn người gồm 14 dân tộc anh em chung sống trên 223 thôn bản, trong đó đông nhất là dân tộc H’mông. Là huyện vùng cao, đời sống kinh tế còn gặp rất nhiều khó khăn nhưng nhiều năm qua, huyện Mường Khương là đơn vị có phong trào mạnh về phát triển thể dục, thể thao, đặc biệt là thể thao quần chúng.
 
Những cố gắng đó đều đã được khẳng định bằng những thành tích tại các giải thể thao của tỉnh như: Giải Việt dã truyền thống Báo Lào Cai, Giải bóng đá nhi đồng Cúp báo Lào Cai, giải Taekwondo… Riêng với Giải Việt dã truyền thống Báo Lào Cai, có thể khẳng định rằng, huyện Mường Khương là địa phương đã đạt được nhiều thành tích xuất sắc, đã 10 lần giành chức vô địch.

Đoàn Mường Khương tham gia giải Việt dã tỉnh

Mường Khương có những thuận lợi mang tính khách quan, đó là các vận động viên người H’mông do sống ở môi trường vùng núi cao nên họ có thể lực, sức bền rất tốt và phù hợp với chạy ở cự li dài. Qua nhiều năm nay, lực lượng vận động viên nam trẻ, nữ trẻ tham gia giải việt dã đều được phát hiện qua các giải thể thao định kì được tổ chức theo từng cụm xã, thi đấu toàn huyện, qua thi đấu trong dịp tết cổ truyền của người H’mông. Để lựa chọn đúng đối tượng, không bỏ sót nhân tài, trước mỗi mùa giải diễn ra huyện đã tổ chức giải Chạy việt dã toàn huyện với các nội dung thi đấu cũng tương tự như giải Việt dã tỉnh, gồm 4 nội dung: Nam chính cự ly 8km; nam trẻ cự ly 5km ; nữ chính cự ly 5km; nữ trẻ cự ly 3km.
Là huấn luyện viên dẫn dắt đội tuyển tham dự giải việt dã của tỉnh nhiều năm, khi được hỏi bí quyết nào dẫn đến thành công của đội Việt dã huyện Mường Khương, đồng chí Bùi Duy Hiền- cán bộ Trung tâm Văn hoá - thể thao huyện cho biết: “Tiếp nối những thành tích trong những năm quan, ngay từ đầu mùa giải năm nay, UBND huyện đã có sự chỉ đạo sát sao các cấp, ngành chức năng quan tâm, chú trọng đến phong trào luyện tập chạy việt dã, với phương châm duy trì luyện tập thường xuyên, liên tục, nhằm lựa chọn những vận động viên tiêu biểu nhất tham dự giải. Huyện giao cho Trung tâm Văn hóa Thể thao chủ động phối hợp với Huyện Đoàn, các Đoàn trường lựa chọn vận động viên và tổ chức luyện tập. Lợi thế lớn nhất của huyện Mường Khương chính là các vận động viên hầu hết đều là lực lượng nòng cốt, có kinh nghiệm đi thi giải ở những năm trước, nên tinh thần luyện tập, thi đấu rất hăng say, đồng thời, chúng tôi đẩy mạnh công tác tuyên truyền về thành tích của đội tuyển những năm trước để nâng cao ý thức luyện tập cho các VĐV”.
Giải Việt dã Báo Lào Cai lần thứ XIX năm 2011 đã khép lại nhưng những ấn tượng mà đoàn Mương Khương để lại sẽ còn in dấu mãi trong lòng các trưởng đoàn, huấn luyện viên, vận động viên về dự và những người dân Lào Cai.
 
 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập