Lào Cai 25° - 26°
Khai mạc giải vô địch Taekwondo học sinh toàn quốc lần thứ IV-2013 khu vực miền Bắc.
Tối ngày 27/2/2013, tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh Lào Cai đã diễn ra Lễ khai mạc Giải vô địch Taekwondo học sinh toàn quốc lần thứ IV năm 2013 khu vực miền Bắc. Giải đấu nằm trong chương trình phối hợp giữa Liên đoàn Taekwondo Việt Nam và Hội thể thao học sinh Việt Nam, diễn ra từ ngày 26 -28/2/2013 do tỉnh Lào Cai đăng cai tổ chức.
 

Dự lễ khai mạc giải có các đồng chí đại biểu của Trung ương: đ/c Vương Duy Biên – Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL; đ/c Đặng Quốc Tiến - Chủ tịch Liên đoàn Taekwondo Việt Nam, nguyên Thứ trưởng Bộ Nội vụ; đ/c Trương Ngọc Để - Phó chủ tịch, Tổng thư ký Liên đoàn Taekwondo Việt Nam và các đồng chí đại diện của Bộ Giáo dục & Đào tạo; Về phía tỉnh Lào Cai có các đồng chí: Hà Thị Nga – Phó chủ tịch tỉnh Lào Cai; đ/c Phạm Xuân – Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đ/c Trần Hữu Sơn – Giám đốc Sở VH,TT&DL; đ/c Nguyễn Văn Tiến – Phó giám đốc Sở VH,TT&DL – Trưởng ban tổ chức giải, lãnh đạo một số sở, ngành trong tỉnh cùng  212 VĐV của 11 đoàn thuộc các tỉnh, thành, ngành trên thuộc khu vực phía Bắc về tham dự giải.

 

Được biết, Giải vô địch Taekwondo học sinh toàn quốc tiền thân là Giải vô địch Taekwondo trẻ toàn quốc. Hoạt động này được tổ chức thường niên nhằm đẩy mạnh phong trào rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại; phát triển phong trào tập luyện và thi đấu môn Taekwondo trong học sinh, góp phần giúp thanh thiếu nhi phát triển toàn diện về thể chất; thông qua giải nhằm phát hiện, tuyển chọn vận động viên xuất sắc cho thể thao thành tích cao và thi đấu quốc tế.

 

Đây là lần đầu tiên Lào Cai được đăng cai tổ chức giải, một phần là sự ưu ái đối với tỉnh miền núi phía Bắc còn nhiều khó khăn nhưng điều quan trọng chính là Lào Cai đã chứng minh được tiềm năng và thực lực về môn võ Taekwondo bằng những thành tích đã đạt được ở các giải đấu khu vực và cấp quốc gia trong thời gian qua. Thế nên, để tạo ấn tượng đẹp trong lòng bạn bè khu vực, với thông điệp “Ấn tượng, đoàn kết, thân ái, đầy tinh thần thượng võ”, các vận động viên Taekwondo Lào Cai đặt mục tiêu thi đấu với tinh thần quyết tâm cao. Trải qua 2 ngày thi đấu đoàn Taekwondo Lào Cai đã giành được 5 huy chương vàng ở các nội dung thi đấu đối kháng, trong ngày 28/2 đoàn sẽ cố gắng, quyết tâm giành thêm nhiều huy chương ở những nội dung còn lại.

Ngay từ chiều ngày 26/2, các VĐV đã bước vào tranh tài tại các nội dung như: Thi quyền, thi đấu đối kháng các hạng cân bậc tiểu học, THCS và THPT. Theo nhận định của BTC, giải đấu năm nay thu hút đông VĐV hơn năm trước. Các đoàn đã có sự chuẩn bị công phu về mọi mặt, VĐV thi đấu nhiệt tình với chất lượng chuyên môn cao.

 

Sau Lễ khai mạc, giải đấu tiếp tục diễn ra với các trận đấu đối kháng nam, nữ các hạng cân. BTC đã trao huy chương cho các VĐV đoạt giải trong ngày thi đấu thứ 2. Theo chương trình, ngày 28/2 giải sẽ tiếp tục với các nội dung thi đấu còn lại. Lễ bế mạc sẽ diễn ra vào tối cùng ngày./

 






Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập