Lào Cai 25° - 27°
Kết thúc nhiều phần thi trong Hội thi Chuyên môn, nghiệp vụ các trường đại học, cao đẳng vùng Trung Bắc lần thứ XI
LCĐT - Chiều 6/11, nhiều môn thi trong Hội thi Chuyên môn, nghiệp vụ các trường đại học, cao đẳng vùng Trung Bắc lần thứ XI, các đội thi đã hoàn thành.

* Hội thi Nghiệp vụ sư phạm kết thúc tốt đẹp

Chiều 6/11, Hội thi Nghiệp vụ sư phạm, một trong những nội dung của Hội thi Chuyên môn, nghiệp vụ các trường đại học, cao đẳng vùng Trung Bắc lần thứ XI năm 2016 tại tỉnh Lào Cai đã kết thúc tốt đẹp.

Tình huống sư phạm “Tiết học trong trường  mầm non” tại hội thi.

Qua hai ngày diễn ra sôi nổi, 7 đội thi đến từ các trường thành viên của cụm các trường đại học, cao đẳng vùng Trung Bắc đã đem đến hàng chục phần thi nhỏ trong các nội dung thi: Chào hỏi tập thể, hiểu biết sư phạm, xử lý tình huống sư phạm, hùng biện, thi giảng, thiết kế và tổ chức hoạt động trải nghiệm sáng tạo.

Các đội thi xử lý tình huống sư phạm.

Bằng hình thức sân khấu hóa, với sự thông minh, sáng tạo và không kém phần dí dỏm, hài hước, 7 đội thi gồm 84 thành viên chính thức và hàng chục thành viên hỗ trợ, phụ họa đã xuất sắc thể hiện những tiết mục ý nghĩa, hấp dẫn mang đậm bản sắc văn hóa vùng miền các địa phương. Qua đó, đem đến cho người xem, đặc biệt là các bạn sinh viên những kiến thức, kỹ năng trong học tập cũng như các tình huống và cách xử lý tình huống sư phạm có thể xảy ra.

Theo đánh giá từ Ban giám khảo của Hội thi Nghiệp vụ sư phạm, các đội tham dự năm nay có sự chuẩn bị chu đáo, do đó chất lượng hội thi tốt. Đặc biệt, một trong những nội dung thi tiếp cận nội dung, phương pháp dạy học mới tại các nhà trường phổ thông hiện nay đó là thiết kế và tổ chức các hoạt động trải nghiệm sáng tạo. Từ đó thêm kinh nghiệm giảng dạy và đào tạo tại các nhà trường.

* Các thí sinh hoàn thành xuất sắc nội dung thi giảng

Trong ngày 6/11, tại giảng đường Trường Cao đẳng Sư phạm Lào Cai đã diễn ra nội dung thi giảng của các trường đại học và cao đẳng.

Đây là một trong những nội dung quan trọng của Hội thi Chuyên môn, nghiệp vụ các trường đại học, cao đẳng vùng Trung Bắc, thể hiện được phần nào chất lượng đào tạo của các nhà trường.

Quang cảnh một giờ thi giảng tại hội thi.

Tham dự nội dung thi giảng, mỗi trường thành viên chọn 1 thí sinh thực hành một giờ dạy và một lớp học giả định từ 10 đến 18 thành viên. Giờ dạy này được chọn ngẫu nhiên theo bốc thăm đã được thực hiện trước đó với những tiết dạy được chọn thuộc các bộ môn Tiếng Việt, Tự nhiên - Xã hội, Hóa học, Khoa học, Kể chuyện của các cấp: Mầm non, tiểu học và trung học cơ sở.

Các thí sinh xử lý tốt các tình huống sư phạm trong giờ giảng của mình.

Qua hai buổi thi, bằng khả năng, sự hiểu biết và chủ động, sáng tạo trong việc xử lý các tình huống sư phạm, lần lượt 7 thí sinh đã thể hiện xuất sắc nội dung thi giảng của mình.

Theo thông tin từ Ban giám khảo, chất lượng các giờ giảng khá tốt. Các thí sinh dự thi có kỹ năng giảng tốt, biết vận dụng sáng tạo, linh hoạt các phương pháp giảng dạy vào giờ học một cách hợp lý, đảm bảo đổi mới theo hướng tạo hứng thú cho người học. Đồng thời, trong các giờ học, thí sinh cũng ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy học, đáp ứng yêu cầu giảng dạy hiện nay tại các nhà trường.

* Nội dung thi kéo co sôi nổi và kịch tính

Chiều 6/11, tại Nhà Giáo dục thể chất Trường Cao đẳng Sư phạm Lào Cai đã diễn ra thi kéo co nam và nữ trong nội dung thi đấu thể dục- thể thao của Hội thi Chuyên môn, nghiệp vụ các trường đại học và cao đẳng vùng Trung Bắc lần thứ XI năm 2016 tại tỉnh Lào Cai.

Đông đảo cổ động viên đến cổ vũ thi kéo co.

Môn kéo co có sự tham gia của 80 vận động viên bao gồm cả vận động viên chính thức và dự bị đến từ các trường: Cao đẳng Sư phạm Lào Cai, Đại học Tân Trào (Tuyên Quang), Đại học Hùng Vương (Phú Thọ) và Đại học Sư phạm Hà Nội 2.

Bộ môn kéo co có hai nội dung, thi kéo co nam (4 đội) và kéo co nữ (4 đội). Các đội thi đấu vòng tròn tính điểm.

Quyết liệt tranh tài ở nội dung kéo co nam.
Niềm vui chiến thắng của các nữ vận động viên kéo co Lào Cai.

Kết quả chung cuộc, về nội dung kéo co nam, giải Nhất thuộc về Trường Cao đẳng Sư phạm Lào Cai, giải Nhì thuộc về Đại học Sư phạm Hà Nội 2; ở nội dung kéo co nữ, Trường Cao đẳng Sư phạm Lào Cai xuất sắc đoạt giải Nhất, giải Nhì thuộc về Đại học Sư phạm Hà Nội 2.

* 30 cặp vận động viên tham thi môn đẩy gậy

Ngày 6/11, môn đẩy gậy có 30 cặp vận động viên tham gia thi đấu. Cùng với bóng đá thì đẩy gậy vẫn là môn thi thu hút được nhiều sự quan tâm và cổ vũ của khán giả nhất.

Các vận động viên thi đấu hết mình

Kết quả chung cuộc, đối với đẩy gậy nam, Trường Đại học Hùng Vương là trường có thành tích xuất sắc nhất khi giành 4 giải nhất ở các hạng cân nam 50 – 54kg, 55-59kg, 60-64kg, 65-69kg. Vận động viên Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 giành giải Nhất hạng cân trên 70kg.

Đối với đẩy gậy nữ, các vận động viên nữ của Trường Đại học Hùng Vương cũng đoạt ba giải nhất ở các hạng cân nữ 45 – 49kg, 50 - 54kg và nữ trên 60kg. Vận động viên Trường Đại học Tân Trào giành giải Nhất ở hạng cân 40 - 44kg, vận động viên Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 giành giải Nhất ở hạng cân 55 - 59kg.

TÔ DUNG – THƯƠNG THẢO - GIANG ANH





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập