Lào Cai 25° - 26°
Hơn 200 bộ huy chương được trao tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Lào Cai lần thứ VII
Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Lào Cai lần thứ VII năm 2015 là một hoạt động thể dục thể thao rộng khắp trong các trường tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn tỉnh Lào Cai nhằm duy trì và đẩy mạnh phong trào rèn luyện thân thể, phát triển thể chất góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Với mục tiêu “Nhanh hơn, cao hơn, xa hơn” và “Rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Lào Cai lần thứ VII, năm 2015 thu hút sự tham gia của 41 đoàn với trên 2.200 vận động viên tiêu biểu đến từ 9 huyện, thành phố và các đơn vị trực thuộ

Lễ khai mạc năm nay có sự chuẩn bị chu đáo, công phu, được Ban tổ chức đánh giá cao, đã có 9 đoàn VĐV với trên 2.000 học sinh thuộc bậc Tiểu học, THCS, THPT trong toàn tỉnh diễu hành qua lễ đài. Đặc biệt, tại Lễ Khai mạc đã diễn ra màn đồng diễn đặc sắc mang chủ đề “Tuổi trẻ học đường Lào Cai, nhịp cầu hội nhập và phát triển” với sự tham gia của gần 4.000 vận động viên, các em học sinh. Màn đồng diễn nhận được nhiều sự hưởng ứng, cổ vũ động viên của đông đảo khán giả, cổ động viên và nhân dân trên địa bàn thành phố.

Có thể nói, Hội khỏe Phù Đổng là sân chơi bổ ích đầy sôi động và là ngày hội TDTT của học sinh phổ thông các trường. Hoạt động này, ngoài việc nâng cao giáo dục thể chất, giáo dục toàn diện còn góp phần giúp học sinh có đủ sức khỏe, tri thức tạo nền tản cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Sau 7 ngày (28/11- 4/12) thi đấu sôi nổi và hào hứng, các vận động viên đã thi đấu hết mình với tinh thần giao lưu, học hỏi, trung thực và cao thượng.  Hội khỏe Phù Đổng đã ghi nhận sự nỗ lực vượt khó của các vận động viên đến từ các huyện vùng cao. Cùng với đó, Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Lào Cai lần thứ VII đã chứng kiến nhiều môn thi đấu diễn ra hấp dẫn, với nhiều đơn vị đăng ký tham gia như bóng rổ, bóng đá nữ THPT, điền kinh…. Ngoài những môn thể thao hiện đại, Hội khỏe Phù Đổng lần thứ VII còn đưa vào thi đấu 3 môn thể thao dân tộc là bắn nỏ, đẩy gậy, kéo co, góp phần tạo nên sự hấp dẫn cho các giải đấu.

Kết thúc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Lào Cai lần thứ VII, Ban tổ chức trao 201 bộ huy chương cho 12 môn thi đấu. Sau khi tổng kết, chấm điểm, Ban tổ chức trao 22 giải toàn đoàn, trong đó có 2 giải Nhất, 5 giải Nhì, 7 giải Ba và 8 giải Khuyến khích cho các đoàn đạt thành tích cao thuộc 2 khối phòng GD&ĐT và các trường THPT. Hai đoàn giành giải Nhất toàn đoàn là Phòng GD&ĐT thành phố Lào Cai, với 952 điểm (48 HCV, 24 HCB, 25 HCĐ) và Trường THPT dân tộc nội trú tỉnh, với 558 điểm (19 HCV, 15 HCB, 21 HCĐ).

Hội khỏe Phù Đổng đã thực sự trở thành ngày hội thể thao của tuổi trẻ học đường, góp phần thúc đẩy phong trào rèn luyện thể chất, phát huy năng khiếu trong học sinh, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong các nhà trường. Đây là dịp biểu dương lực lượng của phong trào thể dục thể thao học đường toàn thành phố. Đồng thời, cũng là dịp tuyển chọn những vận động viên tiêu biểu nhất, xuất sắc nhất đại diện cho tỉnh Lào Cai tham gia Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ 9 năm 2016 tại tỉnh Nghệ An và tỉnh Thanh Hóa.






Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập