Lào Cai 25° - 26°
Hội khỏe Phù Đổng lần thứ VII tỉnh Lào Cai sẽ diễn ra vào 11/2015
Hội khỏe Phù Đổng (HKPĐ) là hoạt động thể dục, thể thao, văn hóa mang tính truyền thống của học sinh phổ thông nói riêng và tuổi trẻ học đường nói chung, nhằm tiếp tục duy trì và đẩy mạnh phong trào rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại, góp phần nâng cao giáo dục thể chất của học sinh trong các nhà trường, nhằm đáp ứng yêu cầu giáo dục toàn diện.

Đồng thời, cũng là dịp phát hiện năng khiếu và những tài năng thể thao cho địa phương và cho đất nước. Theo đó, đối tượng tham gia là học sinh đang theo học tại các trường Tiểu học, THCS và THPT công lập, ngoài công lập, tư thục năm học 2015-2016, có đủ sức khỏe thi đấu môn thể thao mà học sinh đó đăng ký tham gia.

Cũng vì ý nghĩa và mục đích đó mà ngay từ đầu năm, ngành VHTTDL đã sớm có các bước chuẩn bị như làm tốt công tác phối hợp với sở Giáo dục và Đào tạo sớm các văn bản có tính chỉ đạo cũng như Điều lệ HKPĐ tới các trường, đơn vị; khơi lên các hoạt động thể dục thể thao mạnh mẽ từ cơ sơ, chủ động triển khai kế hoạch tổ chức lễ khai mạc HKPĐ; phối hợp chỉ đạo việc tổ chức HKPĐ các huyện, thành phố. 

Theo Kế hoạch, Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Lào Cai lần thứ VII năm 2015 cấp cơ sở được hoàn thành trong tháng 11/2015. Lễ khai mạc cấp tỉnh dự kiến được diễn ra vào 7h30 phút ngày 28/11/2015 tại quảng trường Kim Tân, thành phố Lào Cai. Với sự tham gia của 1.600 vận động viên đến từ 9 huyện, thành phố và các trường Tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn tỉnh (bao gồm cả trường liên cấp). Lễ bế mạc dư kiến sẽ diễn ra vào 19h30 phút ngày 4/12/2015 tại trường quay lớn Đài truyền hình tỉnh Lào Cai. Nội dung thi đấu được chia theo các cấp học gồm các môn là: Điền kinh, bóng bàn, cờ vua, đá cầu, cầu lông, bóng đá, bóng chuyền, bóng rổ, Taekwondo, kéo co, đẩy gậy, bắn nỏ. Địa điểm thi đấu: sân vận động, nhà tập luyện và nhà thi đấu Trung tâm Huấn luyện TDTT, Nhà thi đấu đa năng tỉnh Lào Cai, sân vận động công ty Apatit Việt Nam, một số trường học trên địa bàn thành phố Lào Cai.

Trước đó, để chuẩn bị cho Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh, các huyện, thành phố đã tiến hành tổ chức Hội khỏe Phù Đổng cấp trường và cấp huyện xong trước ngày 16/11/2015, theo đúng tiến độ đã đề ra. Hàng loạt các đơn vị đã khai mạc HKPĐ dù quy mô, mức độ khác nhau nhưng đều đạt được yêu cầu. Ngoài tham gia thi đấu các môn thể thao, Hội khỏe Phù Đổng cấp trường và cấp huyện sẽ khuyến khích các em học sinh tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian và các môn thể thao dân tộc.

Để chuẩn bị tốt cho Hội khỏe Phù Đổng tỉnh cấp tỉnh lần thứ VII năm 2015, Ban chỉ đạo Hội khỏe Phù Đổng tỉnh đã tổ chức họp phân công nhiệm vụ thành viên Ban Chỉ đạo HKPĐ tỉnh, thống nhất ban hành Kế hoạch tổ chức HKPĐ các cấp, Họp Ban tổ chức phân công nhiệm vụ các thành viên Ban tổ chức và các tiểu ban, thống nhất xây dựng và Ban hành Điệu lệ HKPĐ... Những công tác khác như: bảo đảm công tác chuẩn bị sân bãi, cơ sở vật chất, dụng cụ thi đấu, an ninh trật tự, điện sử dụng, chăm sóc sức khỏe, vệ sinh an toàn thực phẩm, nơi ăn nghỉ của các đoàn VĐV... đã có các phương án triển khai, thực hiện.

Chỉ còn khoảng thời gian ngắn nữa Lễ khai mạc HKPĐ sẽ diễn ra và các môn thi đấu tại Hội khỏe sẽ chính thức khởi tranh. Sẽ có nhiều kỷ lục được xác lập, trên cơ sở thi đấu tại Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh sẽ lựa chọn những hạt nhân thể thao tiêu biểu của tỉnh tham gia Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ IX, năm 2016 được tổ chức tại tỉnh Nghệ An và tỉnh Thanh Hóa.






Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập