Lào Cai 25° - 28°
Giải Marrathone Vượt núi quốc tế VMM 2015- Sự kiện du lịch thể thao có trách nhiệm lớn nhất Việt Nam
Giải Marathon vượt núi quốc tế (VMM) là một sự kiện du lịch thể thao thường niên được tổ chức tại Lào Cai theo hình thức Du lịch có trách nhiệm do Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam và đơn vị Topas Travel khởi xướng từ năm 2012.

Sau 3 năm tổ chức, với sự hỗ trợ của UBND tỉnh Lào Cai, Giải VMM đã trở thành một sự kiện du lịch thể thao để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp đối với du khách trong và ngoài nước.

Năm 2015, Giải Marathon vượt núi quốc tế sẽ được tổ chức vào ngày 26-27/9/2015 với 4 chặng thi đấu: Marathon siêu đẳng (70km), Marathon (42 km), Bán Marathon (21 km), Nội dung phong trào (10 km). Cung đường đua là các con đường mòn dân sinh băng qua những cánh ruộng bậc thang tuyệt đẹp mùa lúa chín, qua các làng bản dân tộc và những dòng suối nhỏ dưới chân núi Hoàng Liên. Mỗi tuyến đường đua đều bao gồm những thử thách với nhiều loại địa hình khác nhau, đòi hỏi các vận động viên tham dự phải có sức bền và kỹ năng tốt nhằm chinh phục những thử thách của thiên nhiên.

Điểm độc đáo của Giải VMM chính là những thông điệp và ý nghĩa nhân văn mà những người sáng muốn truyền tải đó là khuyến khích mọi người tích cực vận động, tập luyện thể duc thể thao để nâng cao sức khỏe. Với ý nghĩa đó, tổ chức  đã đồng hành và tài trợ một phần cho sự kiện này. Ngoài ra, để thể hiện trách nhiệm của du khách và doanh nghiệp đối với cộng đồng địa phương, mỗi du khách tham gia chương trình sẽ phải đóng lệ phí tham gia chương trình (20USD đối với khách quốc tế và 10 USD đối với khách nội địa, riêng các vận động viên của Tỉnh Lào Cai được tham gia miễn phí). Toàn bộ số tiền thu được sẽ sử dụng là công tác từ thiện tại Lào Cai. Những năm trước, khoản kinh phí này được chuyển lại cho Trung tâm O’Chau để hỗ trợ kinh phí đào tạo kỹ năng du lịch cho đồng bào dân tộc Sa Pa. Riêng năm 2015, BTC sẽ dành ½ kinh phí để thực hiện phẫu thuật cho các em bé hở môi, hở hàm ếch đang sinh sống trên địa bàn tỉnh Lào Cai, số tiền còn lại sẽ dành để hỗ trợ đồng bào có hoàn cảnh khó khăn tại Sa Pa.

Tính đến thời điểm này, đã có 731 vận động viên chuyên nghiệp và bán chuyên nghiệp đến từ gần 50 quốc gia trên thế giới chính thức đăng ký tham gia. Đặc biệt là số lượng vận động viên Việt Nam đăng ký tham gia đã tăng lên nhiều so với năm trước – đặc biệt là ở các cự ly khó (70 km). Điều này khẳng định công tác truyền thông của Giải đã được tổ chức tốt, góp phần thay đổi nhận thức và hành của người Việt Nam đối với loại hình du lịch thể thao có trách nhiệm như Giải VMM. Năm nay, Ban tổ chức sẽ mời Á Hậu Việt Nam 2010, người mẫu Vũ Hoàng My làm đại sứ của Giải. Vũ Hoàng My cũng đã đăng ký tham gia chặng đua 21 km dành cho Nữ.

Ông Asger Koppen, giám đốc điều hành Công ty Topas Travel, người sáng lập Giải cho biết, dự kiến số vận động viên tham gia năm nay sẽ lên đến trên 800 người. Với số lượng đông vận động viên như vậy, Ban tổ chức đang ráo riết chuẩn bị công tác hậu cần để đảm bảo an ninh, an toàn cho du khách tham dự. Hiện nay đường đua Marathon vượt núi được tổ chức tại Sa Pa được đánh giá là khó nhất và ấn tượng nhất Châu Á và chính thức trở thành một trong chuỗi các chặng đua của các nhà vô địch đua vượt núi Châu Á (Asia Trail Masters Seriea).






Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập