Lào Cai 26° - 29°
Các lớp thể thao nghiệp dư hè – sân chơi cho thiếu nhi
Hè là khoảng thời gian các em học sinh được nghỉ ngơi, thư giãn sau 1 năm học tập vất vả. Tuy nhiên, cùng với sự phát triển ngày càng cao của đời sống văn hóa, vật chất, tinh thần, bên cạnh các hoạt động vui chơi bổ ích dành cho lứa tuổi thanh thiếu nhi

cũng có không ít hoạt động giải trí thiếu lành mạnh, ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như việc hình thành nhân cách của các em. Chính vì vậy, việc thường xuyên mở các lớp thể thao hè dành cho thiếu nhi của Trung tâm Thể dục thể thao (TDTT) tỉnh đã nhận được sự quan tâm, hưởng ứng nhiệt tình của các bậc phụ huynh và các em học sinh không chỉ ở thành phố Lào Cai mà cả ở các địa phương lân cận.

Hè năm nay, Trung tâm TDTT tổ chức 6 lớp thể thao hè với gần 200 em đăng ký tham gia. 6 lớp năng khiếu thể thao nghiệp dư, gồm các môn: Võ Taekowdo, cầu lông, cờ vua…Trong đó, tại Nhà thi đấu đa năng mở 02 lớp: võ Taekowdo và cầu lông với 50 học sinh đăng ký tham gia. Ngoài ra, Trung tâm còn phối hợp với Nhà thi thiếu tỉnh mở 2 lớp cờ vua và 01 lớp cầu lông với 70 học sinh; phối hợp với phường Kim Tân mở 01 lớp cầu lông với 30 em tham gia. Hầu hết các môn học đều do huấn luyện viên của Trung tâm TDTT trực tiếp hướng dẫn, giảng dạy. Theo kế hoạch, các lớp thể thao nghiệp dư hè tổ chức tập luyện các ngày trong tuần và kéo dài trong thời gian 2 tháng rưỡi.

Dịp hè, đến với các lớp thể thao, các em học sinh không chỉ có cơ hội tham gia các môn thể thao yêu thích, gặp gỡ bạn mới mà còn được tăng cường sức khỏe, trí tuệ. Đây chính là điều các bậc phụ huynh mong muốn và đó cũng là câu trả lời vì sao các lớp thể thao hè thường thu hút đông học sinh. Trao đổi với chúng tôi xung quanh các lớp thể thao hè, huấn luyện viên Nguyễn Đức Minh – phó phòng Thể thao Phong trào Trung tâm TDTT cho biết: “Hàng năm, vào dịp hè, Trung tâm thường mở các lớp thể thao năng khiếu nghiệp dư phục vụ nhu cầu vui chơi, rèn luyện thân thể cho các em thiếu nhi. Đây là hoạt động bổ ích, tạo sân chơi vui khỏe, lành mạnh cho các em sau 1 năm học căng thẳng. Ngay từ giữa tháng 5, Trung tâm đã tiếp nhận rất đông các em nhỏ được bố mẹ, ông bà đưa đến đăng ký theo học các môn thể thao. Để tạo điều kiện cho các em có thời gian theo đuổi niềm đam mê vừa chơi thể thao, vừa học văn hóa dịp hè, Trung tâm đã chủ động sắp xếp thời gian biểu các môn học vào các ngày trong tuần”. Còn với các bậc phụ huynh, các lớp thể thao hè dành cho thiếu nhi giúp họ an tâm hơn vì con em mình có được một sân chơi lành mạnh, bổ ích, vui khỏe. Chị Phạm Minh Hải phụ huynh em Lưu Quốc Khánh, phường Pom Hán, thành phố Lào Cai - học viên lớp cầu lông vui vẻ chia sẻ: “Tôi rất an tâm khi đưa con đến tham gia các lớp học này. Ngoài việc được vui chơi thoải mái, gặp gỡ bạn mới, tập luyện thể thao thường xuyên sẽ giúp con tôi có được sức khỏe tốt, tinh thần sảng khoải để học tập”.

Giám đốc Trung tâm TDTT, ông Nguyễn Văn Mùi cho biết: ngay sau khi có kế hoạch triển khai hoạt động hè của ngành TDTT, trung tâm triển khai tới các trường học và thông báo thời gian khai mạc lớp thể thao của từng môn. Thông qua các lớp thể thao nghiệp dư tổ chức vào dịp hè, chúng tôi tìm kiếm thêm các nhân tố có tố chất cho thể thao tỉnh. Rất nhiều em ban đầu còn e ngại không dám thể hiện mình, nhưng khi được động viên, khuyến khích đã bộc lộ tố chất, trở thành những vận động viên rất có triển vọng. Chúng tôi luôn đề cao vai trò của các lớp thể thao nghiệp dư hè và xem đây là “kênh” để tìm kiếm tài năng”.

Một trong những ưu điểm nổi bật đối với các lớp thể thao nghiệp dư đó chính là các em được luyện tập vô tư, không theo một khuôn mẫu nhất định, nếu em nào bộc lộ năng khiếu sẽ nhận được sự quan tâm nhiều hơn của huấn luyện viên để định hướng cho em ấy tập luyện. Việc tổ chức các lớp thể thao hè hàng năm với nhiều môn thể thao đa dạng và thu hút rất đông mọi đối tượng đến tham gia tập luyện là cơ sở để tuyển chọn những nhân tố có năng khiếu thể thao để huấn luyện, bổ sung cho đội tuyển trẻ của tỉnh.

Các lớp thể thao nghiệp dư đang góp một phần không nhỏ vào sự phát triển thể thao của tỉnh Lào Cai. Hy vọng với kết quả đã đạt được, thể thao nghiệp dư sẽ ngày càng mở rộng và nâng cao chất lượng chuyên môn hơn.





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập