Lào Cai 26° - 28°
“Sức nóng” tại vòng loại “Vó ngựa cao nguyên trắng”
LCĐT- Sáng 3/6, Giải đua ngựa truyền thống huyện Bắc Hà lần thứ 11 - “Vó ngựa cao nguyên trắng” bắt đầu thi đấu vòng loại.

Mặc dù thời tiết Bắc Hà đang trong những ngày nắng nóng nhất, nhưng ngay từ sáng sớm, đông đảo du khách đã có mặt tại khán đài tại sân vận động trung tâm huyện để xem và cổ vũ cho vòng loại Giải đua ngựa truyền thống Bắc Hà 2017.

Rượt đuổi sát nút trên đường đua.

Tham gia Giải đua ngựa truyền thống huyện Bắc Hà năm 2017 có 76 ngựa đến từ các xã, thị trấn của huyện Bắc Hà và Si Ma Cai. Vòng loại sẽ diễn ra 18 lượt đua để chọn ra 32 ngựa đua xuất sắc bước vào vòng bán kết và chung kết.

Ở lượt thi đấu đầu tiên của vòng loại, với sự tham gia của 4 ngựa đua. Không quá bất ngờ khi dẫn đầu là ngựa số 58 của Vàng Văn Cương (xã Na Hối, Bắc Hà) – người  đương kim vô địch của giải năm 2016. Với kinh nghiệm thi đấu nhiều năm, Vàng Văn Cương và ngựa đua của mình đã bỏ xa các đối thủ khác để nhanh chóng về đích, dễ dàng có được một tấm vé an toàn vào vòng bán kết.

Lượt đua thứ hai, Cù Đức Chiên cùng ngựa đua mang số 51 đến từ huyện Si Ma Cai tỏ ra vượt trội so với các ngựa đua khác. Với những bước chạy dài và nước phi dũng mãnh, ngựa đua số 51 được ban tổ chức đánh giá là một trong những ngựa đua sáng giá cho chức vô địch năm nay.

Những lượt đua tiếp theo diễn ra kịch tính và hấp dẫn khi lượng du khách đến cổ vũ càng đông hơn. Sức nóng trên trường đua không ngừng tăng với tiếng hò reo vang dội, các chú ngựa đua như được tiếp sức, bám nhau khá sát, với những đường chạy vô cùng đẹp mắt. Bên cạnh đó, nhiều tình huống bất ngờ “không có trong kịch bản” diễn ra trên sân  thi đấu càng làm cho vòng loại trở nên thú vị hơn.

Hấp dẫn và kịch tính cho đến tận lượt đua thứ 15, với sự tham gia của 5 ngựa đua, nhưng khi bước vào cuộc đua thì đã có 1 ngựa bỏ cuộc, chỉ còn lại 4 ngựa tiếp tục đua. Liên tục dẫn đầu là ngựa số 2 của Sùng Seo Sùng (xã Tả Van Chư, Bắc Hà), bám sát ngay phía sau là ngựa số 16 của Sùng Seo Cú (xã Thải Giàng Phố, huyện Bắc Hà) và ngựa số 11 của Nông Văn Xướng (xã Hoàng Thu Phố, huyện Bắc Hà) đã cống hiến cho khán giả những màn rượt đuổi đầy kịch tính. Cuối cùng, ngựa đua mang số 2 của Sùng Seo Sùng (Tả Van Chư) đã xuất sắc cán đích ở lượt thi đấu số 15.

Vòng thi đấu bán kết và chung kết sẽ diễn ra vào sáng ngày mai (4/6), hứa hẹn những cuộc đọ sức đầy kịch tính sẽ thu hút ngày càng đông du khách đến với “cao nguyên trắng” Bắc Hà.

Dưới đây là một số hình ảnh tại vòng loại Giải đua ngựa truyền thống huyện Bắc Hà năm 2017:

Màn diễu hành của các nài ngựa.

Bắt đầu xuất phát

Đông đảo du khách có mặt tại sân vận động để cổ vũ.

Những chú ngựa bất kham trên đường đua.

Tai nạn hi hữu trên đường đua.

Tăng tốc về đích

Bứt phá về đích.

NGỌC BẰNG – THI KHANH – HOÀNG THU





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập