Lào Cai 25° - 27°
Lào Cai nhất toàn đoàn Hội thi Thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc lần thứ XII

Chiều ngày 25/8, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Lào Cai đã diễn ra Lễ bế mạc Hội thi Thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc lần thứ XII. Dự Lễ bế mạc, về phía Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch có đồng chí Lê Thị Hoàng Yến – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao. Về phí tỉnh Lào Cai có đồng chí Giàng Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh Lào Cai; trưởng đoàn và vận động viên của 17 đoàn tham dự hội thi.

Hội thi Thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc lần thứ XII đã chính thức khép lại với nhiều sáng tạo, đổi mới, nhiều kỷ lục mới được xác lập. Sau 5 ngày thi đấu sôi nổi, gay cấn và hấp dẫn (từ ngày 20 – 25/8/2022) của gần 700 vận động viên đến từ 17 tỉnh: Ninh Bình, Hà Nội, Bắc Giang, Lạng Sơn, Phú Thọ, Hà Giang, Yên Bái, Cao Bằng, Bắc Kạn, Hòa Bình, Lai Châu, Sơn La, Điện Biên, Thái Nguyên, Hải Phòng, Quảng Ninh và Lào Cai tham gia thi đấu 8 môn thể thao: bóng đá, bóng chuyền, việt dã, bắn nỏ, tu lu, kéo co, đẩy gậy, tung còn… Hội thi Thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc lần thứ XII đã thành công tốt đẹp. Ban tổ chức đã trao 51 Huy chương Vàng, 51 Huy chương Bạc và 80 Huy chương Đồng ở các nội dung thi đấu.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, Hội thi được chuẩn bị kỹ lưỡng và nghiêm túc của tất cả các đoàn về lực lượng, cùng với sự cố gắng, quyết tâm của các đoàn VĐV, sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo quần chúng nhân dân đã góp phần tạo nên thành công cho Hội thi. … cùng với sự chuẩn bị chu đáo của Ban tổ chức, sự đầu tư kỹ lưỡng và Các cuộc tranh tài đã diễn ra hấp dẫn, đúng với tinh thần thể thao đoàn kết - trung thực - cao thượng.

Kết thúc Hội thi, đoàn chủ nhà Lào Cai giành giải Nhất toàn đoàn với 28 Huy chương các loại (9 Huy chương Vàng, 10 Huy chương Bạc, 9 Huy chương Đồng). Giải Nhì thuộc về đoàn Lạng Sơn, giải Ba thuộc về đoàn Hòa Bình. Cũng trong Lễ bế mạc, Ban Tổ chức đã tuyên dương và tặng cờ, hoa cho 05 đoàn thể thao có thành tích cao nhất tại Hội thi lần này gồm: Lào Cai, Lạng Sơn, Hòa Bình, Thái Nguyên, Lai Châu.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã trao cờ đăng cai cho đại diện tỉnh Lai Châu - địa phương đăng cai Hội thi Thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc lần thứ XIII năm 2023.

Minh Phượng





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập