Lào Cai 28° - 30°
Khối thi đua VHXH sơ kết 6 tháng đầu năm 2012
Chiều 31/7/2012, tại hội trường Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, khối thi đua Văn hóa – Xã hội đã tiến hành Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ công tác thi đua khen thưởng 6 tháng cuối năm 2012. Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Công, Phó trưởng Ban TĐKT tỉnh; Lãnh đạo các đơn vị thành viên trong khối và các chuyên viên làm công tác TĐKT. Đồng chí Trần Hữu Sơn, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, trưởng khối thi đua chủ trì.
 
Phát biểu khai mạc Hội nghị, với vai trò là trưởng Khối thi đua, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã thường xuyên theo dõi, đôn đốc các đơn vị trong Khối thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ đặt ra kế hoạch hoạt động năm 2012, đ/c đánh giá cao chương trình hoạt động TĐKT của các đơn vị và sự triển khai tích cực để từ đó đạt được những kết quả cao trong công tác TĐKT cũng như hoạt động chuyên môn của các đơn vị.
Tại Hội nghị, đ/c Trần Thị Minh- Phó Giám đốc Sở Y tế đã trình bày dự thảo báo cáo sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2012 của Khối thi đua.
Theo đó, 06 tháng đầu năm 2012, với chức năng, nhiệm vụ được giao, các đơn vị thành viên trong Khối thi đua đã tích cực, chủ động trong việc triển khai thực hiện, hoàn thành nhiệm vụ tham mưu cho tỉnh xây dựng, ban hành nhiều văn bản QPPL về cơ chế chính sách, pháp luật để chỉ đạo, điều hành, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Lào Cai. Công tác thi đua tiếp tục nhận được sự quan tâm của lãnh đạo các đơn vị nên các phong trào thi đua có nhiều đổi mới, phong phú về hình thức, sâu sắc về nội dung, đặc biệt phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” bước đầu đã được các đơn vị quan tâm và triển khai thực hiện. Công tác khen thưởng được duy trì thường xuyên, có nề nếp và theo đúng quy định của pháp luật. Các văn bản mới của TW và tỉnh được cập nhật, phổ biến, quán triệt kịp thời tạo điều kiện thuận lợi cho việc khen thưởng đảm bảo chất lượng và hiệu quả. Đồng thời, động viên được tinh thần thi đua của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động tại đơn vị. Hoạt động Khối tiếp tục được duy trì thường xuyên, nề nếp, thiết thực và hiệu quả theo đúng kế hoạch đã được Khối thông qua, tạo không khí thi đua sôi nổi, đoàn kết, củng cố mối quan hệ hiểu biết lẫn nhau giữa các đơn vị trong Khối.
Bên cạnh đó, Khối thi đua cũng đưa ra phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2012, cụ thể:
1. Tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 03/1/2012 của Chính phủ về những giải pháp chủ yếu chỉ đạo điều hành thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2012; Tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính với trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính, đổi mới phương thức điều hành. Đẩy mạnh, mở rộng ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, giám sát; Nâng cao hiệu lực, hiệu quả của công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát hoạt động của các đơn vị nhằm thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.
2. Tiếp tục quán triệt và tổ chức thực hiện tốt các văn bản chỉ đạo về công tác thi đua, khen thưởng của Trung ương, Bộ, ngành và của Tỉnh nhằm nâng cao nhận thức và thống nhất trong triển khai công tác thi đua, khen thưởng theo đúng phương châm “tự nguyện, công khai, công bằng, chính xác, đoàn kết và cùng phát triển”; Tiếp tục triển khai thực hiện các nội dung Kế hoạch hoạt động năm 2012 của Khối thi đua
3. Tích cực hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay xây dựng nông thôn mới”; Tiếp tục thực hiện phong trào thi đua “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.
4. Tiếp tục tuyên truyền nhân rộng điển hình tiên tiến, các nhân tố mới trong công tác, học tập nâng cao trình độ, tạo khí thế thi đua sôi nổi cho từng cá nhân và tập thể. 
5. Phấn đấu 100% Đảng bộ trong Khối đạt trong sạch vững mạnh xuất sắc, các tổ chức đoàn thể vững mạnh xuất sắc.
Kết thúc Hội nghị, đồng chí Trần Hữu Sơn đề nghị các đơn vị tập trung rà soát, phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ chính trị; rà soát lại các chỉ tiêu, nội dung liên quan đến công tác TĐKT trong Khối; nghiêm túc thực hiện các văn bản của cấp trên về công tác TĐKT; Để công tác thi đua khen thưởng đạt kết quả tốt hơn cần thường xuyên có sự đổi mới về công tác thi đua khen thưởng, các cấp ủy Đảng, thủ trưởng đơn vị và các đoàn thể quần chúng phải coi đây là công việc thường xuyên, phải bám sát nhiệm vụ chính trị trọng tâm của đơn vị, theo dõi, sơ kết, tổng kết, kịp thời biểu dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân tiêu biểu có nhiều cống hiến trong quá trình xây dựng và phát triển ngành, phát triển tỉnh…





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập