Lào Cai 23° - 25°
Khai mạc hội diễn nghệ thuật quần chúng tỉnh lào cai năm 2022
Tối qua (10/7/2022) tại Sân khấu Rạp chiếu Phim (Trung tâm Văn hóa và Điện ảnh tỉnh Lào Cai) đã diễn ra lễ khai mạc Hội diễn nghệ thuật quần chúng tỉnh Lào Cai năm 2022 với sự tham gia của 18 đoàn nghệ thuật quần chúng và gần 800 diễn viên đến từ các huyện, thị xã, thành phố, các khối thi đua của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Hội diễn đã thu hút số lượng đoàn và diễn viên tham gia đông nhất từ trước đến nay, báo hiệu sự khởi sắc của phong trào văn hóa, văn nghệ trong toàn tỉnh sau thời gian tạm dừng vì dịch bệnh. Khán phòng Rạp chiếu phim với sức chứa trên 400 chỗ ngồi đã chật kín khán giả, nhân dân đến xem và cổ vũ cho các đội diễn. 

            Hội diễn là hoạt động thiết thực trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 115 năm Ngày thành lập tỉnh Lào Cai. Thông qua Hội diễn góp phần tuyên truyền đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước của các cấp, các ngành, các địa phương; Phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết các dân tộc Lào Cai trong công cuộc xây dựng, phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh; Tôn vinh, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hoá các dân tộc Lào Cai nói riêng và các dân tộc vùng Tây Băc nói chung; Tạo điều kiện để các địa phương, đơn vị giao lưu học hỏi và trao đổi kinh nghiệm xây dựng phong trào từ đó nâng cao chất lượng hoạt động phong trào văn hoá, văn nghệ trong toàn tỉnh; Phát hiện, lựu chọn các hạt nhân, chương trình tiết mục văn hoá dân gian truyền thống đặc sắc tham gia các sự kiện văn hoá lớn của tỉnh và của khu vực tổ chức.

            Tại đêm khai màn, Đoàn Nghệ thuật quần chúng Khối thi đua các cơ quan tham mưu Tỉnh ủy; Khối thi đua các cơ quan tài chính – ngân hàng và huyện Bảo Thắng đã có những phần biểu diễn đầy màu sắc, sôi động, hoành tráng, sâu lắng và đầy tự hào, nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả.

            Hội diễn tiếp tục diễn ra trong 02 ngày 11/7 và 12/7/2022 với phần biểu diễn của các khối và các huyện còn lại.

            Một số tiết mục đặc sắc tại đêm khai mạc hội diễn:

 

 
anh tin bai
 
anh tin bai
 
anh tin bai
 
anh tin bai
 
anh tin bai
 
anh tin bai
 
anh tin bai
 
anh tin bai






Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập