Lào Cai 25° - 26°
Tưng bừng Lễ khai mạc Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số tỉnh Lào Cai lần thứ VI năm 2019
Tối ngày 8/8, tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh Lào Cai đã long trọng diễn ra Lễ khai mạc Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số tỉnh Lào Cai lần thứ VI năm 2019. Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Vũ Xuân Cường - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lào Cai; Trịnh Xuân Trường – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể, huyện ủy, UBND các huyện, thành phố và sự có mặt của hơn 400 vận động viên đến từ các huyện, thành phố trong tỉnh.

Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số tỉnh Lào Cai được tổ chức 2 năm /1 lần. Thông qua các kỳ Hội thi đã góp phần thúc đẩy phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” và đẩy mạnh cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Hội thi là dịp hội tụ khối đại đoàn kết các dân tộc, để các dân tộc thiểu số đua tài, học tập, trao đổi kinh nghiệm nhằm gìn giữ, bảo tồn, phát triển các môn thể thao dân tộc, phát huy giá trị thể thao dân tộc, không ngừng nâng cao sức khoẻ, góp phần xây dựng nguồn nhân lực đáp ứng sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Đồng thời, thông qua Hội thi, tuyển chọn các vận động viên có thành tích xuất sắc tham dự Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc lần thứ XI, khu vực I năm 2019 tại Bắc Kạn.

Đồng chí Trịnh Xuân Trường, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu khai mạc hội thi.

Phát biểu khai mạc Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số tỉnh, đồng chí Trịnh Xuân Trường - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số tỉnh Lào Cai là một sân chơi hấp dẫn và nhiều ý nghĩa dành cho các vận động viên các dân tộc thiểu số. Hội thi này là một minh chứng sự phát triển của phong trào thể dục, thể thao trong đồng bào các dân tộc thiểu số. Các địa phương có đồng bào dân tộc thiểu số đều đã tổ chức tốt hội thi cấp cơ sở và tuyển chọn được những vận động viên có thành tích tốt nhất về tham dự Hội thi.

Tại Lễ khai mạc Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số tỉnh Lào Cai lần thứ VI năm 2019 đã diễn ra phần diễu hành biểu dương lực lượng với 3 khối chính là Khối cờ Tổ quốc, Khối kiệu ảnh Bác, Khối các đoàn vận động viên tham gia hội thi và chương trình nghệ thuật đặc sắc với chủ đề "Thể dục thể thao - Nơi hội tụ, lan tỏa sắc màu văn hóa các dân tộc Lào Cai" với sự tham gia biểu diễn của hơn 100 nghệ sĩ, diễn viên Đoàn Nghệ thuật dân tộc tỉnh và các vận động viên Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục thể thao tỉnh.

Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số tỉnh Lào Cai diễn ra từ ngày 8/8 đến 11/8/2019.

 Một số hình ảnh tại lễ khai mạc:

Diễu hành biểu dương lực lượng của các đoàn vận động viên.
Tiết mục văn nghệ thể hiện tinh thần thể thao trong đời sống đồng bào các dân tộc.
Môn thể thao đánh tu lu được đưa vào điệu múa.
Kéo co - môn thể thao được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

 Minh Phượng






Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập