Lào Cai 27° - 30°
ĐOÀN THANH NIÊN SỞ VĂN HÓA THỂ THAO VÀ DU LỊCH CHUNG TAY HƯỚNG VỀ MIỀN TRUNG RUỘT THỊT
Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận tổ quốc tỉnh Lào Cai và Đoàn khối Cơ quan – Doanh nghiệp tỉnh về việc quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả do bão lũ gây ra, Đoàn cơ sở Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lào Cai đã huy động quyên góp tiền mặt và các nhu yếu phẩm cần thiết để ủng hộ đồng bào miền Trung.

 Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận tổ quốc tỉnh Lào Cai và Đoàn khối Cơ quan – Doanh nghiệp tỉnh về việc quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả do bão lũ gây ra, sau hơn một tuần phát động, Đoàn cơ sở Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lào Cai đã huy động quyên góp được 7.050.000 đồng tiền mặt và các nhu yếu phẩm (gồm 130 kg gạo, 13 thùng mì tôm, 01 thùng thuốc Berberin). Tổng giá trị vật phẩm ủng hộ cùng tiền mặt là khoảng 11 triệu đồng.

Đợt kêu gọi đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của toàn thể đoàn viên - thanh niên trong và ngoài Đoàn cơ sở Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lào Cai, đặc biệt trong đó có họa sỹ Trịnh Văn Minh (Trung tâm Văn hóa & Điện ảnh tỉnh) đã ủng hộ 3 triệu đồng tiền bán bức tranh sơn dầu “Thổ cẩm người Dao Đỏ” để ủng hộ đồng bào miền Trung.

Số tiền mặt 7.050.000 đồng cùng với các vật phẩm được quyên góp đã được đại diện BCH Đoàn Sở gửi cho đồng chí Trần Văn Quân – Bí thư Đoàn khối Cơ quan – Doanh nghiệp tỉnh Lào Cai vào chiều ngày 27/10/2020 để chuyển đến đồng bào miền Trung. Đối với số lượng lớn quần áo ủng hộ, thường trực Đoàn Sở đã tổ chức chọn lựa, sắp xếp gọn gàng, phân loại theo độ tuổi trước khi đóng gói để bà con có thể dễ dàng tiếp nhận và lựa chọn.

Trước đó, số thuốc men và lương thực vận động quyên góp ban đầu đã được chuyển trước cho Chi đoàn Ban Quản lý Khu tinh tế tỉnh trong ngày 22/10/2020 để tập kết cùng với số hàng hóa, vật phẩm ủng hộ từ các tổ chức, cá nhân trong tỉnh nhằm kịp thời chuyển vào ủng hộ bà con vùng lũ tỉnh Quảng Bình.

Cùng với các tổ chức cơ sở đoàn trong tỉnh, sự chung tay của Đoàn cơ sở Sở VHTTDL thể hiện tinh thần trách nhiệm của tuổi trẻ góp phần giúp bà con nhân dân sớm khắc phục hậu quả thiên tai, ổn định cuộc sống.

 
 Một số hoạt động quyên góp của Đoàn cơ sở Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lào Cai
 Chảo Văn Lâm

 






Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập