Lào Cai 28° - 31°
Ngành văn hóa và thể thao phát huy sức mạnh nội lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ
Lào Cai-Đó là chỉ đạo của đồng chí Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đối với ngành văn hóa và thể thao tỉnh tại Hội nghị tổng kết công tác văn hóa, thể thao và gia đình tỉnh Lào Cai năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024 tổ chức ngày 8/1.
1a-7637.jpg
Quang cảnh hội nghị.

Dự hội nghị có lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố và một số sở, ban, ngành của tỉnh; đại diện ngành văn hóa, thể thao các địa phương trong tỉnh.

2a-8188.jpg
Đại biểu dự hội nghị.

Năm 2023, được sự quan tâm chỉ đạo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tỉnh ủy, UBND tỉnh và sự phối hợp của các cấp, các ngành, địa phương, đơn vị, Sở Văn hóa và Thể thao đã phối hợp, chỉ đạo tổ chức thực hiện các nhiệm vụ, sự kiện của ngành trên từng lĩnh vực văn hóa, thể thao và gia đình từ tỉnh đến cơ sở, góp phần tích cực vào việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội.

3a-6724.jpg
Đồng chí Đinh Minh Hà, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao khái quát những kết quả nổi bật năm 2023 của ngành.

Hiệu quả quản lý nhà nước trên các lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý của ngành được nâng cao. Công tác bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa được chú trọng; quản lý và tổ chức lễ hội được quan tâm. Ngành văn hóa và thể thao đã tổ chức, phối hợp tổ chức nhiều hoạt động trên lĩnh vực văn hóa, thể thao và gia đình, tuyên truyền cổ động với nhiều hình thức đa dạng, phong phú phục vụ tốt các nhiệm vụ chính trị, kỷ niệm các ngày lễ lớn; đảm bảo các sự kiện diễn ra trang trọng, an toàn, tiết kiệm và hiệu quả. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ được tổ chức sôi nổi, rộng khắp trên các địa phương, đặc biệt tham mưu tổ chức thành công Lễ kỷ niệm 65 năm Bác Hồ thăm Lào Cai, 120 năm du lịch Sa Pa.

Các hoạt động thể dục, thể thao trong tỉnh được liên tục tổ chức với sự tham gia của đông đảo tầng lớp Nhân dân. Số lượng người tham gia các giải thể thao trung bình cao hơn từ 2 - 2,5 lần so với những năm trước, góp phần quan trọng thực hiện mục tiêu nâng cao sức khỏe cộng đồng, xây dựng lối sống lành mạnh, cải thiện đời sống văn hóa, tinh thần, thể lực, tầm vóc con người Việt Nam. Thể thao thành tích cao được quan tâm đầu tư. Các vận động viên tỉnh Lào Cai đã tham gia 36/36 giải thể thao trong nước và khu vực, giành 206 huy chương các loại.

5a-5730.jpg
4a-7459.jpg
Đại biểu tham gia thảo luận tại hội nghị.

Lĩnh vực ngoại giao văn hóa, thể thao có nhiều khởi sắc với nhiều chương trình ấn tượng như: Liên hoan nhân dân biên giới và Đêm liên hoan văn nghệ Chào Xuân qua biên giới Việt Nam – Trung Quốc; Giao lưu hữu nghị quốc tế xuân 2023 tại tỉnh Lào Cai; Ngày văn hóa Hàn Quốc tại Sa Pa; Giao lưu nghệ thuật Việt Nam - Ấn Độ; Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup Ferroli 2023; Giải đua xe đạp quốc tế “Một đường đua - hai quốc gia” Hồng Hà (Trung Quốc) – Lào Cai (Việt Nam)...

Ngành cũng tích cực, chủ động tham gia nhiều sự kiện văn hóa của Trung ương, góp phần quan trọng trong quảng bá văn hóa, thúc đẩy giao lưu, hợp tác và phát triển giữa tỉnh Lào Cai với các tỉnh, thành trong cả nước và đều đạt thành tích cao...

6a-8936.jpg
Đồng chí Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Giàng Thị Dung ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những kết quả ngành văn hóa và thể thao đã đạt được trong thời gian qua.

Trong thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở Văn hóa và Thể thao tiếp tục phát huy nội lực để hoàn thành các nhiệm vụ được giao, trong đó tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm sau: Tích cực tham mưu UBND tỉnh ban hành các kế hoạch đầu tư bảo tồn và phát huy giá trị các di sản văn hóa tiêu biểu của tỉnh; chủ động nghiên cứu, đề xuất các cơ chế, chính sách về lĩnh vực văn hóa và thể thao; tăng cường ngoại giao văn hóa, thể thao, đặc biệt đối với tỉnh Vân Nam (Trung Quốc), vùng Nouvelle Aquitaine (Cộng hòa Pháp), Đại sứ Quán Ấn Độ... Đặc biệt, Lễ hội sông Hồng là nhiệm vụ trọng tâm của ngành trong năm 2024 để tạo điểm nhấn về văn hóa của tỉnh, vì vậy cần chuẩn bị chu đáo từ khâu lập đề án, kế hoạch đến công tác chuẩn bị các điều kiện để tổ chức thành công Lễ hội vào tháng 10/2024.

7a-9510.jpg
Trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho 2 cá nhân.
8a-171.jpg
Đồng chí Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp tỉnh cho 1 cá nhân.
9a-580.jpg
Trao Giấy khen của Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh cho các tập thể.

Tại hội nghị đã trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch cho 2 cá nhân vì đã có thành tích tốt trong xây dựng và tổ chức các hoạt động văn hóa, gia đình, thể thao năm 2023; trao danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp tỉnh cho 1 cá nhân; trao Giấy khen của Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh cho 5 tập thể.

 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập