Lào Cai 26° - 27°
Họp Ban tổ chức giải Bóng chuyền nữ Quốc tế VTV Cup 2023
Sáng ngày 16/4, Ban Tổ chức Giải bóng chuyền nữ Quốc tế VTV Cup 2023 tổ chức họp bàn công tác phối hợp triển khai tổ chức giải.

Tham dự buổi họp có lãnh đạo các sở, ngành: Văn hóa và Thể thao, Du lịch, Y tế, Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, Thông tin và Truyền thông, Giao thông vận tải - Xây dựng, Công an, Điện lực và các cơ quan báo chí... Đồng chí Trịnh Xuân Trường, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức giải chủ trì cuộc họp.

Giải Bóng chuyền Nữ quốc tế VTV Cúp 2023 do Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh tổ chức, diễn ra tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh từ ngày17/8 đến ngày 27/8/2023. Giải thu hút 8 đội bóng tham gia, gồm 06 đội bóng chuyền nữ quốc tế và 02 đội tuyển quốc gia Việt Nam. Lễ khai mạc, bế mạc và các trận thi đấu trong khuôn khổ của giải đều sẽ được tường thuật trực tiếp trên sóng của Đài Truyền hình Việt Nam. Giải đấu được tổ chức sẽ là một trong những sự kiện quan trọng của Lào Cai, cùng với kỷ niệm 65 năm Bác Hồ lên thăm Lào Cai (23/9/1958 – 23/9/2023); 120 năm du lịch Sa Pa. Đồng thời, góp phần quảng bá hình ảnh du lịch địa phương và cả nước đến với nhiều nước trên thế giới. Hy vọng, giải sẽ góp phần làm sinh động thêm các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch của tỉnh Lào Cai.

Tại cuộc họp, Ban Tổ chức đã thông qua kế hoạch tổ chức giải, nhiệm vụ của Ban Tổ chức địa phương và phân công nhiệm vụ thành viên Ban Tổ chức. Các ngành thành viên Ban Tổ chức cũng thống nhất nội dung kế hoạch, nhiệm vụ, kinh phí cho việc tổ chức giải. Chuẩn bị các điều kiện về cơ sơ vật chất, nhân lực, vật lực, trang trí khánh tiết, điều kiện đi lại, ăn ở, an toàn vệ sinh thực phẩm, an ninh trật tự, điện lực, y tế,… nhằm tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các đoàn về thi đấu.

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Trịnh Xuân Trường, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh:  Đây là hoạt động văn hóa, thể thao lớn trong năm 2023 của tỉnh, là dịp để quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh về du lịch và các di sản văn hóa của Lào Cai tới bạn bè trong nước và quốc tế. Kế hoạch đăng cai của UBND tỉnh cũng đã được ban hành, trong đó phân công trách nhiệm cho từng cơ quan, đơn vị. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị công tác chuẩn bị phải chi tiết, khoa học, chu đáo nhằm tạo ấn tượng tốt đẹp đối với khán giả và các đội bóng tham dự giải, góp phần thúc đẩy hội nhập quốc tế và phát triển thể thao thành tích cao của nước nhà.

Về một số nhiệm vụ cụ thể, đồng chí yêu cầu Sở Văn hóa và Thể thao - Cơ quan chủ trì tiếp tục nghiên cứu, phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành liên quan để tham mưu cho tỉnh đảm bảo tốt điều kiện tổ chức Giải thành công, an toàn. Trong đó, cần chú trọng xây dựng kế hoạch chi tiết, phân công nhiệm vụ rõ ràng; sớm xây dựng phương án đấu giá thuê điều hòa, các hạng mục sửa chữa khuôn viên bên ngoài nhà thi đấu, phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam xây dựng kịch bản tổ chức các chương trình văn nghệ; việc bán vé cũng cần nghiên cứu phù hợp để thu hút khán giả đến xem, cổ vũ cho giải. Sở Giao thông vận tải - Xây dựng chỉ đạo nhà thầu đẩy nhanh tiến độ cải tạo, nâng cấp Nhà thi đấu đa năng đảm bảo tiến độ và chất lượng, đáp ứng điều kiện kỹ thuật phục vụ giải đấu mang tầm quốc tế này. Đặc biệt, công tác tuyên truyền cần đi trước một bước và sâu rộng trên các phương tiện thông tin đại chúng, bằng nhiều hình thức khác nhau tạo sức lan tỏa. Các cơ quan báo chí, Cổng Thông tin điện tử tỉnh cần xây dựng nội dung tuyên tuyền công tác đăng cai trước và trong suốt quá trình diễn ra giải, cập nhật lịch thi đấu và kết quả thi đấu từng ngày. Các đơn vị, địa phương cũng cần chú trọng phối hợp bảo đảm an ninh trật tự để Giải bóng chuyền nữ VTV Cup 2023 tại Lào Cai diễn ra thành công tốt đẹp./.

 

Minh Phượng





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập