Lào Cai 25° - 28°
Thư viện tỉnh Lào Cai xây dựng mô hình thư viện và thực hiện luân chuyển sách phục vụ cộng đồng đáp ứng công tác phòng, chống dịch Covid-19

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Văn bản số 4632/UBND-VX ngày 24/9/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh Lào Cai về việc xây dựng mô hình thư viện phục vụ cộng đồng đáp ứng công tác phòng, chống dịch Covid-19, sáng ngày 2/11/2021, Thư viện tỉnh Lào Cai đã tiến hành lựa chọn xây dựng tủ sách thư viện phục vụ cộng đồng và thực hiện luân chuyển sách báo đến các Cơ sở cách ly tập trung của tỉnh Lào Cai tại huyện Bát Xát phục vụ cán bộ, nhân viên, người cách ly tại cơ sở. Với những thể loại sách phong phú như sách văn học, y tế, kỹ năng sống, hạt giống tâm hồn,... cán bộ, nhân viên và những người cách ly có nhiều lựa chọn phù hợp với nhu cầu và sở thích của bản thân, khiến cho thời gian cách ly không còn nhàm chán. Nhân dịp này, Thư viện tỉnh cũng đã tặng 50 đầu sách cho cơ sở cách ly.

Cơ sở cách ly tập trung tỉnh Lào Cai tại Bát Xát đã tiếp nhận 254 người cách ly về từ các tỉnh Bình Dương, Thành phố Hồ Chí Minh, Campuchia…, hiện nay số lượng người cách ly còn 18 trường hợp. Việc tổ chức các hoạt động thư viện bảo đảm các nguyên tắc phòng, chống dịch bệnh, trên tinh thần chủ động, linh hoạt, sáng tạo, bảo đảm nhu cầu tiếp cận thông tin, tri thức và hỗ trợ việc học tập của người dân. Từ đó tiếp tục phát triển văn hóa đọc, xây dựng xã hội học tập.






Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập