Lào Cai 25° - 26°
Nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật nổi bật Kỷ niệm 110 năm Ngày thành lập tỉnh Lào Cai 12/7/1907 – 12/7/2017
Chào mừng Kỷ niệm 110 năm Ngày thành lập tỉnh Lào Cai 12/7/1907 – 12/7/2017, tại thành phố Lào Cai đã diễn ra nhiều hoạt động thể thao, văn hóa, nghệ thuật đặc sắc.

Trao Giải thưởng Văn học - Nghệ thuật tỉnh Lào Cai

Ngày 7/7, tại Bảo tàng tỉnh diễn ra Lễ trao “Giải thưởng Văn học - Nghệ thuật tỉnh Lào Cai năm 2016” và “Giải thưởng Văn học – Nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm 110 năm Ngày thành lập tỉnh Lào Cai”. Đến dự lễ trao giải có đồng chí Nguyễn Hữu Thể, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Tại lễ trao giải, có 37 tác phẩm được Hội đồng xét tặng Giải thưởng Văn học - Nghệ thuật tỉnh Lào Cai năm 2016 trao cho các tác giả. Trong đó, 3 giải A được trao cho các tác phẩm: Nghiên cứu văn nghệ dân gian “Mo tang lễ cổ truyền người Nùng Dín, Lào Cai”  của tác giả Vàng Thung Chúng; tranh “Rước dâu người Dao đỏ” của tác giả Đỗ Văn Chung và tiểu thuyết “Mạch ngầm” của tác giả Nguyễn Văn Cự. Ngoài ra, Hội đồng xét tặng Giải thưởng Văn học - Nghệ thuật tỉnh Lào Cai năm 2016 còn trao 11 giải B, 12 giải C và 11 giải Khuyến khích cho các tác phẩm xuất sắc. Riêng giải thưởng Văn học - Nghệ thuật đặc biệt chào mừng kỷ niệm 110 năm Ngày thành lập tỉnh Lào Cai (12/7/1907 – 12/7/2017), có 35 tác phẩm được trao, gồm: 6 giải Nhất, 6 giải Nhì, 10 giải Ba và 13 giải Khuyến khích.

Cũng trong buổi chiều ngày hôm nay, Cục Mỹ thuật - Nhiếp ảnh và Triển lãm thuộc Bộ Văn hóa, TT&DL phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lào Cai tổ chức Lễ Khai mạc Triển lãm ảnh: “Khám phá Việt Nam”.

Triển lãm ảnh “Khám phá Việt Nam” là một trong các hoạt động văn hóa có ý nghĩa góp phần quan trọng vào Năm Du lịch Quốc gia 2017 – Lào Cai – Tây Bắc. Với 110 tác phẩm nhiếp ảnh xuất sắc của hơn 80 tác giả trong cả nước tham gia triển lãm. Qua triển lãm, khách tham quan có cơ hội được chiêm ngưỡng bộ sưu tập ảnh nghệ thuật với những nét đẹp độc đáo về cuộc sống, văn hóa, thiên nhiên, con người trên mọi miền đất nước Việt Nam. Triển lãm ảnh sẽ diễn ra đến hết năm 2017

 

Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm

Giao lưu văn nghệ chào mừng Giải đua xe đạp quốc tế 2017

Tối 7/7, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh diễn ra chương trình Giao lưu văn nghệ chào mừng Giải đua xe đạp quốc tế “Một đường đua, hai quốc gia Việt Nam – Trung Quốc năm 2017”.

Tham dự buổi giao lưu có các đồng chí: Hà Thị Nga, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Thanh Dương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch danh dự Liên đoàn Mô tô – Xe đạp thể thao tỉnh Lào Cai – Trưởng ban Tổ chức giải đua.

Về phía tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) có các ông, bà: Đàm Bình, Hạ Đức Ngân, Phó Châu trưởng châu Hồng Hà.

Dự buổi giao lưu còn có trên 700 vận động viên tham dự Giải đua xe đạp và diễn viên đến từ Đoàn Nghệ thuật châu Hồng Hà, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc), Đoàn Nghệ thuật Dân tộc tỉnh Lào Cai (Việt Nam).

Tiết mục ca múa nhạc “Lào Cai thân yêu”.

Chương trình giao lưu diễn ra với những ca khúc, điệu múa thắm tình hữu nghị, giàu bản sắc văn hóa, góp phần tiếp thêm sức mạnh, cỗ vũ các vận động viên đua xe đạp giành thành tích cao.

Giải đua xe đạp quốc tế - Một đường đua, Hai quốc gia

Sáng 8/7, tại Sân Quảng trường thành phố Lào Cai diễn ra lễ khai mạc Giải Đua xe đạp quốc tế “Một đường đua, hai quốc gia Việt Nam – Trung Quốc năm 2017”.

Giải Đua xe đạp quốc tế “Một đường đua, hai quốc gia Việt Nam – Trung Quốc năm 2017” thu hút trên 400 vận động viên, đến từ 14 địa phương của Trung Quốc và 16 tỉnh, thành phố của Việt Nam. Ngay sau lễ khai mạc đã diễn ra nội dung đua xe địa hình băng đồng cá nhân có cự ly 30 km, lộ trình thi đấu đi qua một số xã, phường của thành phố Lào Cai và huyện Bát Xát. Ngày 9/7, tại huyện Hà Khẩu, châu Hồng Hà, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) sẽ thi đấu nội dung đường trường cá nhân cự ly 60 km.

Mặc dù tời tiết mưa to nhưng không ảnh hưởng đến quyết tâm thi đấu của các vận động viên. Sau hai ngày thi đấu, Ban Tổ chức đã trao 80 giải Nhất, Nhì, Ba cho các vận động viên. Ban Tổ chức cũng trao đồng hạng 56 giải Tư cho các vận động viên

Khánh thành Sân vận động tỉnh Lào Cai (giai đoạn 1)

Chiều 8/7, UBND tỉnh tổ chức lễ khánh thành Sân vận động tỉnh (giai đoạn 1), xây dựng tại phường Bình Minh, thành phố Lào Cai.

Dự lễ khánh thành có các đồng chí: Nguyễn Văn Vịnh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đặng Xuân Phong, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thanh Dương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành và đông đảo nhân dân trên địa bàn thành phố Lào Cai.

Dự án Sân vận động tỉnh Lào Cai được khởi công xây dựng vào tháng 5/2016 và là 1 trong 8 dự án được tỉnh chọn làm công trình trọng điểm chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, chào mừng 110 thành lập tỉnh. Dự án do Sở Xây dựng làm chủ đầu tư, được quy hoạch trong tổng thể khu liên hợp văn hóa, thể thao với quy mô 75 ha; gồm 3 chức năng chính là văn hóa, thể dục - thể thao và đào tạo. Đến nay, chức năng văn hóa đã được hoàn chỉnh theo quy hoạch, hai chức năng còn lại đang tiếp tục được triển khai xây dựng.


Ngay sau lễ cắt băng khánh thành, Ban Tổ chức đã cho thi đấu trận chung kết Giải bóng đá của Khối kinh tế tổng hợp giữa hai đội đến từ Sở Xây dựng và Ban Quản lý các khu kinh tế, đem lại bầu không khí tươi vui, sôi động cho đông đảo người dân đến xem.

Chương trình nghệ thuật Kỷ niệm 110 năm Ngày thành lập tỉnh Lào Cai

Tối ngày 8/7 tại Quảng trường Trung tâm Hội nghị thành phố Lào Cai diễn ra Chương trình nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 110 năm Ngày thành lập tỉnh Lào Cai. Chương trình nghệ thuật do các nghệ sỹ, diễn viên Đoàn Nghệ thuật dân tộc tỉnh thực hiện, với sự tham gia của các diễn viên không chuyên thuộc các đơn vị trưc thuộc Sở văn hóa Thể thao - Du lịch và Trường cao đẳng cộng đồng tỉnh Lào Cai.

Chương trình nghệ thuật với chủ đề “Lào Cai – miền biên cương ngời sáng” gồm 3 chương mang đến cái nhìn tổng thể cho khán giả về một Lào Cai qua từng giai đoạn lịch sử, mỗi thời kỳ đều để lại những dấu ấn lịch sử quyết định sự hồi sinh, vươn mình lớn mạnh. Trải qua 110 năm hình thành xây dựng và phát triển, từ thủa sơ khai đến khi có cách mạng và Đảng lãnh đạo, nhân dân các dân tộc Lào Cai luôn nỗ lực vượt lên những khó khăn thách thức. Với tinh thần chủ động và sáng tạo, dưới sự Lãnh đạo của Đảng bộ và chính quyền, Lào Cai đổi thay từng năm tháng và đã đạt được những thành tựu to lớn trên tất cả các lĩnh vực, phát huy mạnh mẽ những tiềm năng và lợi thế, nhân dân các dân tộc cần cù sáng tạo trong lao động dựng xây, anh dũng kiên cường trong đấu tranh cách mạng luôn đoàn kết đồng lòng dưới sự lãnh đạo của Đảng, đã và đang xây dựng Lào Cai ngày càng giàu đẹp phát triển và văn minh, hiện đại.

Chương trình nghệ thuật được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài Phát thanh và Truyền hình Lào Cai và đã thu hút đông đảo quần chúng nhân dân trên địa bàn thành phố đến đến xem.

Minh Phượng

 






Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập