Lào Cai 25° - 27°
Giao lưu các điển hình tiên tiến tỉnh Lào Cai giai đoạn 2010 – 2015
Tối 25/8, tại trường quay của Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh, tỉnh Lào Cai đã tổ chức giao lưu các điển hình tiên tiến giai đoạn 2010 – 2015. Chương trình được truyền hình trực tiếp tên sóng của Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh.
Dự buổi giao lưu, có các đồng chí: Doãn Văn Hưởng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Tạ Đình Bảng, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Cao Đức Hải, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; Lê Văn Vũ, Vụ Trưởng vụ 3, Ban Thi đua khen thưởng Trung ương; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh, các huyện, thành phố; đông đảo các điển hình tiên tiến trong toàn tỉnh và các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải trong cuộc thi “viết về gương điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước tỉnh Lào Cai giai đoạn 2011 - 2015”.

Phát biểu khai mạc buổi giao lưu, đồng chí Cao Đức Hải, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giao Tỉnh uỷ, Phó Trưởng Ban tổ chức Đại hội thi đua yêu nước tỉnh nhấn mạnh: Những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc Lào Cai luôn phát huy tinh thần đoàn kết, tích cực hưởng ứng, thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước. Đặc biệt, giai đoạn 2010 – 2015, phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn tỉnh tiếp tục được đẩy mạnh với nhiều phong trào thiết thực, cách làm sáng tạo; thường xuyên quan tâm tuyên truyền gương người tốt đã góp phần động viên, khuyến khích kịp thời, từ đó đã xuất hiện hàng ngàn điển hình tiên tiến trên mọi lĩnh vực đời sống xã hội. Song điều quan trọng hơn, các phong trào thi đua yêu nước đã khơi dậy tinh thần khắc phục khó khăn, say mê sáng tạo và ý chí vươn lên của cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân, tạo động lực mạnh mẽ, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đưa tỉnh Lào Cai không ngừng phát triển.

emoticon
Các đại biểu tham dự buổi giao lưu.

Tại buổi giao lưu, các đại biểu đã được nghe một số điển hình tiên tiến chia sẻ kinh nghiệm trong các lĩnh vực, phong trào thi đua yêu nước, đó là câu chuyện vượt lên thương tật, làm kinh tế giỏi của thương binh Phạm Thanh Xuân, xã Bảo Hà, huyện Bảo Yên; nỗ lực thành lập câu lạc bộ “Tô cháo thương yêu” của cô giáo Nguyễn Thị Hiền, giáo viên trường Tiểu học Sơn Hải, huyện Bảo Thắng; ông Làn Mậu Thành, một nông dân sản xuất kinh doanh giỏi tại thị trấn Mường Khương, huyện Mường Khương; Thượng tá Trần Quốc Huy, Trưởng Công an huyện Mường Khương với những chiến công trong công tác đảm bảo an ninh trật tự; anh Bùi Quốc Huy, kỹ sư có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật của Công ty TNHH một thành viên Apatít Việt Nam; các phong trào thi đua yêu nước của hội Người cao tuổi tỉnh Lào Cai.

emoticon
Đồng chí Doãn Văn Hưởng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước.

Ghi nhận những nỗ lực không ngừng của các điển hình tiên tiến, tại buổi giao lưu, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 34 tập thể và 42 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước tỉnh Lào Cai giai đoạn 2010 – 2015.

emoticon
Đồng chí Cao Đức Hải, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ trao giải A cho nhóm tác giả.

Tại buổi giao lưu, Ban Tổ chức cuộc thi “viết về gương điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước tỉnh Lào Cai giai đoạn 2011 - 2015” đã trao giải thưởng cho các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải. Cuộc thi được phát động từ ngày 1/11/2014 và kết thúc vào ngày 19/5/2015. Sau gần 7 tháng phát động, Ban tổ chức đã nhận được 1.324 bài viết tham gia. Ban Tổ chức cuộc thi đã trao 1 giải A cho tác phẩm Người tìm lại những khúc dân ca, của nhóm tác giả Trung Hiếu – Huy Trường – Cứ Dung, thuộc Đài Phát thanh – Truyền hình Lào Cai; 5 giải B, 15 giải C, 20 giải khuyến khích cho các tác giả và nhóm tác giả.






Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập