Lào Cai 26° - 29°
Giới thiệu sách: Việt Nam văn hóa và du lịch.
Việt Nam là một quốc gia có bề dày lịch sử hàng ngàn năm văn hiến. Lãnh thổ Việt Nam bao gồm ¾ là đồi núi thấp với bờ biển trải dài 3.260km. Việt Nam có nhiều danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, văn hoá rộng khắp đất nước. Với những điều kiện địa lý tự nhiên, lịch sử, văn hóa… đã tạo cho Việt Nam có tiềm năng du lịch phong phú, đa dạng. Cả đất nước là một bảo tàng lịch sử, văn hoá của 54 dân tộc cùng chung lưng đấu cật xây dựng nên đất nước này.
 
Ngày nay, trong xu thế hội nhập toàn cầu hoá kinh tế, chúng ta đang từng bước hội nhập với khu vực và thế giới trên nhiều lĩnh vực, trong đó du lịch với tư cách là một ngành “công nghiệp xanh” đóng vai trò hết sức quan trọng. Nó vừa là một ngành kinh tế mũi nhọn, vừa đảm đương chức năng thông tin, tuyên truyền, trong mối quan hệ giao lưu văn hoá.
Để góp phần quảng bá nền văn hoá và tiềm năng du lich Việt Nam, Thư viện tỉnh Lào Cai xin trân trọng giới thiệu cuốn sách Việt Nam văn hóa và du lịch của soạn giả Trần Mạnh Thường do Nhà xuất bản Thời đại phát hành.
Với gần 1.000 trang sách và 96 trang hình ảnh, từ nhiều nguồn tư liệu phong phú, soạn giả Trần Mạnh Thường đã gới thiệu với bạn đọc một bức tranh toàn cảnh về nền văn hoá đa dạng và lâu đời của dân tộc Việt Nam từ địa lý, danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử văn hoá đến lễ hội, phong tục, tập quán...của 64 tỉnh thành trên cả nước.
Với phần một, Việt Nam văn hóa và du lịch sẽ cho bạn đọc thấy rõ chân dung của 54 dân tộc đang sinh sống trên lãnh thổ Việt Nam từ thời dựng nước đến nay, với ngôn ngữ, chữ viết, văn học, mỹ thuật, kiến trúc, nghề thủ công, âm nhạc truyền thống gồm cả âm nhạc dân gian và âm nhạc có tính chuyên nghiệp cao. Các mặt sinh hoạt văn hóa - tinh thần cũng được giới thiệu kỹ qua những lễ nghi tôn giáo, những phong tục tập quán lâu đời, cách ăn và cách mặc, cộng với những lễ hội để hợp lại thành diện mạo riêng của người Việt trong xã hội rộng lớn của loài người.
Phần hai của Việt Nam văn hóa và du lịch giới thiệu chi tiết từng địa phương của 64 tỉnh thành trên cả nước. Đó là những danh lam thắng cảnh, những lễ hội hằng năm với những đặc trưng vùng miền, bộc lộ sự phong phú trong đời sống của cộng đồng người Việt đa dạng nhưng hòa hợp và bổ sung cho nhau trong tiến trình giao thoa văn hóa và khẳng định bản sắc của từng dân tộc, từng địa phương, cũng như của cả dân tộc Việt Nam.
Việt Nam văn hóa và du lịch không chỉ có ích cho khách du lịch nước ngoài muốn tìm hiểu về Việt Nam mà còn có ích cho cả người Việt Nam khi muốn thưởng thức những tinh hoa của chính dân tộc mình.
Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc!





Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập