Lào Cai 26° - 27°
Giới thiệu sách: Về lại Điện Biên - Nhà xuất bản Thanh Niên ấn hành năm 2009.
Về lại Điện Biên là tập ký sự của Nhà văn – Nhà báo Quân đội Đoàn Hoài Trung. Đây là tập hợp những bài ký mà tác giả khai thác được từ những nhân chứng sống đã trực tiếp chiến đấu trên chiến trường Điện Biên Phủ năm xưa.

Qua cuốn sách, chúng ta sẽ được biết những câu chuyện thú vị ở chiến trường Điện Biên Phủ như: Đại tướng của nhân dân, Vị tướng yêu ca nhạc, Từ đồi Độc Lập đến dinh Độc Lập, Chiến dịch Điện Biên Phủ, Đám cưới trong chiến dịch Điện Biên Phủ, Ba cây bưởi trước hầm Đại tướng, Con cả Tổng thống Trần Văn Hương là đại đội trưởng công binh tại Điện Biên Phủ, Người con Liên khu 5 tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ hay việc đào hầm cho Sở chỉ huy chiến dịch độc đáo như thế nào và những chiến công của “dũng sĩ tay cụt” Hà Văn Nọa…

Đặc biệt cuốn sách Về lại Điện Biên còn cho chúng ta biết nhiều bài viết về bộ đội cao xạ, một lực lượng non trẻ đã góp phần quan trọng để chiến thắng không quân Pháp trong chiến dịch Điện Biên Phủ…

“Đã 3 năm rồi, tôi chưa trở lại Điện Biên, nhưng trong trái tim nhỏ bé của tôi hình ảnh Điện Biên luôn ắp đầy với những địa danh nổi tiếng của chiến trường xưa như Him Lam, đồi A1, đồi Độc Lập… Có những đêm tôi mơ thấy mình đang cùng nắm tay những người con gái, con trai nhảy múa xòe bên đống lửa bập bùng cùng với bình rượu cần. Thật bất ngờ, khi nhận được giấy mời của UBND tỉnh Điện Biên về dự hội thảo: “Tây Bắc với công cuộc xóa đói giảm nghèo thông qua phát triển du lịch cộng đồng”, Tôi mừng quá chuẩn bị lên đường với tâm trạng như người con đi xa lâu ngày được trở về nhà mình vậy”. (Trích: Về lại Điện Biên -  Tr.222).

Trở lại Điện Biên lần này, tôi như được trở về nhà mình, quyến luyến chẳng muốn rời xa. Hình ảnh Điện Biên đang trên đường đổi mới ắp đầy trong tôi, tôi mơ ước được viết nhiều hơn nữa, sáng tác nhiều ảnh đẹp hơn nữa về miền đất lịch sử huyền thoại này. (Trích: Về lại Điện Biên – Tr.229)

Sách hiện có tại Thư Viện tỉnh Lào Cai, trân trọng gửi đến bạn đọc!






Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập