Lào Cai 26° - 28°
Giới thiệu sách: Lâu đài thủy tinh – Tác giả Jeanneette Walls
Giành giải thưởng Christopher, giải thưởng dành cho những cuốn sách giúp con người có cuộc sống tốt đẹp hơn, Sách hay của thời báo New York hơn một năm có mặt trong danh sách sách bán chạy nhất. Người đọc sẽ cảm thấy kinh ngạc về tính thông minh và cần cù của những đứa trẻ nhà Walls.

Lâu đài thủy tinh là một cuốn hồi ký đặc biệt về một gia đình khác thường, mạnh mẽ và độc nhất vô nhị. Khi tỉnh táo, cha của Jeanneette là một người tuyệt vời đầy thu hút giúp trí tưởng tượng của các con mình bay bổng, ông dạy cho các con về vật lí, địa chất và biết cách đối diện với cuộc sống không chút sợ hãi. Nhưng khi say xỉn thì ông lại quậy phá và không trung thực. Mẹ cô là người phụ nữ yêu thích tự do, ghét cay ghét đắng cuộc sống thường nhật theo khuôn khổ và không muốn gánh nặng nuôi dưỡng gia đình.

Những đứa trẻ nhà Walls phải học cách tự chăm sóc bản thân. Chúng tự mặc quần áo, tự tìm thức ăn, bảo vệ lẫn nhau, và cuối cùng tìm được đường lên New York. Cha mẹ chúng đi theo các con, nhưng lại chọn cuộc sống vô gia cư trong khi các con mình làm ăn khấm khá. Jeannette Walls đã khắc họa một câu chuyện thật chính xác, với sự duyên dáng thông qua những kỷ niệm thơ ấu đau lòng và hỗn loạn.

Lâu đài thủy tinh thật sự đáng kinh ngạc – một cuốn hồi ký tràn ngập tình yêu,  xao động lòng người này một chiến thắng về mọi mặt của một gia đình lạ lùng nhưng chung thủy.

 Sách do Nhà xuất bản Văn hóa thông tin ấn hành năm 2009 hiện có tại Thư Viện tỉnh Lào Cai, trân trọng giới thiệu cùng độc giả!

 






Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập