Lào Cai 25° - 28°
Giới thiệu sách: Kỷ yếu Hoàng Sa – Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông ấn hành năm 2014
 Lòng yêu nước, tinh thần tự chủ và bất khuất từ bao đời đã trở thành truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta, thấm sâu vào tình cảm, tư tưởng của đồng bào ta, tạo nên sức mạnh thần kỳ để nhân dân ta chiến thắng mọi kẻ thù xâm lược.

Ngày nay, trên đất nước ta đã hòa bình, dân tộc ta đã độc lập nhưng bờ cõi ta một số nơi vẫn chưa yên. Đặc biệt trên Biển Đông, nơi cửa ngõ của Việt Nam, ở đó quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam đã bị đánh chiếm, quần đảo Trường Sa của Việt Nam cũng đang bị tranh chấp, nhòm ngó và đe dọa. Cuộc đấu tranh có thể kéo dài nhưng chúng ta nhất định thắng lợi, chúng ta luôn giữ vững lập trường, khẳng định và chứng minh một cách thuyết phục với thế giới rằng: Hoàng Sa là của Việt Nam.

Với dộ dày 258 trang Kỷ yếu Hoàng Sa ghi lại tất cả những gì mà họ tận mắt chứng kiến, về sự thật những ngày ở đảo, giữ đảo với bao kỷ niệm vui buồn đời thường và cả những dòng tự sự về Hoàng Sa, về Tổ quốc thiêng liêng, việc sưu tầm tài liệu, hiện vật minh chứng quá trình xác lập chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa. ..Tất cả đủ để khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa.

“Việt Nam có đủ căn cứ pháp lý và lịch sử khẳng định rằng quần đảo Hoàng Sa và quần đảo Trường Sa thuộc chủ quyền Việt Nam. Chúng ta làm chủ thực sự, ít nhất là từ thế kỷ XVII, khi 2 quần đảo này chưa thuộc bất kỳ quốc gia nào. Chúng ta đã làm chủ trên thực tế và liên tục, hòa bình”. Trích tuyên bố của Thủ tướng Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng tại kỳ họp thứ 2 Quốc hội khóa 13, ngày 25/11/2011.

Sách hiện có tại Thư Viện tỉnh Lào cai, trân trọng giới thiệu!






Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập