Lào Cai 26° - 28°
Giới thiệu chùm sách hay nhân ngày quốc tế phụ nữ 8/3
Năm 1910, Đại hội phụ nữ quốc tế XHCN họp tại Cô-pen-ha-gen (Thủ đô nước Đan Mạch) đã quyết định lấy ngày 8-3 làm ngày "Quốc tế phụ nữ". Từ đó ngày 8/3 trở thành ngày đấu tranh chung của phụ nữ lao động trên toàn thế giới, là biểu dương ý chí đấu tranh của phụ nữ khắp nơi trên thế giới đấu tranh vì độc lập dân tộc, dân chủ, hòa bình và tiến bộ xã hội; vì quyền lợi hạnh phúc của phụ nữ và nhi đồng.

Ngày nay, trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng, vị trí, vai trò của phụ nữ ngày càng quan trọng đối với sự phát triển chung của nhân loại.

Nhân dịp kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3/2014, Thư viện tỉnh Lào Cai xin trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc, đặc biệt là các độc giả nữ - Một nửa của thế giới những cuốn sách hay.

1. Bác Hồ với sự tiến bộ của phụ nữ / Như Quỳnh, Lê Mình Cầm, Minh Hiền,... - H. : Phụ nữ, 2009. - 255 tr. ; 19 cm.

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã để lại cho Đảng và nhân dân ta tài sản tinh thần vô giá, đó là tư tưởng Hồ Chí Minh. Tư tưởng và đạo đức của Người là sự kết tinh những truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam và tinh hoa văn hóa nhân loại, là tấm gương sáng để mọi người noi theo.

Cuốn sách “Bác Hồ Với Sự Tiến Bộ Của Phụ Nữ” được biên soạn nhằm giúp cán bộ hội viên phụ nữ hiểu rõ hơn những giá trị đạo đức và tư tưởng Hồ Chí Minh, thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” do Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam phát động.

Cuốn sách gồm hai phần:

Phần I: là những câu chuyện về tình thương yêu, sự quan tâm dạy bảo của Bác với chị em phụ nữ và những kỷ niệm sâu đậm, những tình cảm tha thiết của phụ nữ dành cho Người.  

Phần II: là chọn lọc các trích đoạn trong các bài viết, lời nói của Bác về vấn đề giải phóng phụ nữ và sự tiến bộ của phụ nữ.

2. Quốc Khánh. 10 nhà khoa học nữ xuất sắc nhất / Quốc Khánh, Thanh Thùy. - H. : Giao thông vận tải, 2007. - 212tr. ; 19cm.

Cuốn sách giới thiệu 10 nhà khoa học nữ xuất sắc nhất, sẽ minh chứng cho tài năng và trí tuệ của giới nữ. Họ không chỉ là những bông hoa đẹp mà còn khiến người ta ngưỡng mộ bởi khả năng về tư duy trí óc của mình. Họ cũng từng được ghi danh ở những giải thưởng cao quý nhất như: Marie Curie đoạt 2 giải Nobel, Sofia Kovalevkaya – Viện sĩ Viện Hàn lâm Nga. Điều đó càng khẳng định phụ nữ cũng là một nửa thực sự của thế giới.

3. 18 vị công chúa Việt Nam / Đặng Việt Thủy, Đặng Thành Trung. - H. : Quân đội nhân dân, 2008. - 135 tr. ; 21 cm.

18 vị công chúa Việt Nam” giới thiệu những người con gái của nhà vua, họ có vai trò nhất định trong lịch sử, văn hoá của  dân tộc. Có rất nhiều các công chúa vì các vị vua ngày xưa thường có nhiều hoàng hậu, cung tần, mỹ nữ.

18 vị công chúa trong cuốn sách này là trong số hang trăm công chúa Việt Nam suốt chiều dài mấy nghìn năm lịch sử. Có những công chúa bứơc ra từ truyền thuyết của dân tộc như công chúa Tiên Dung, vợ của Chử Đồng Tử - một trong những vị thần trong “tứ bất tử”; công chúa Mỵ Châu con của Thục An Dương Vương vì “trái tim lầm chỗ mà để “cơ đồ đắp biển sâu”. Tiếp đó là những công chúa: Công chúa con vua Đinh Tiên Hoàng, Công chúa Thiên Thành, vợ của Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn, Công chúa Thái Đường, con gái vua Trần Thái Tông…

 

4. 9 bí quyết thành công dành cho nữ giới / Vương Chí Cường ; Tri thức Việt biên dịch. - H. : Thanh niên, 2008. - 283 tr. ; 21 cm

Bí quyết 1: Có khả năng tổ chức, vạch ra chiến lược và hành động quyết đoán

Bí quyết 2: Khéo giao tiếp

Bí quyết 3: Có cá tính và sức hấp dẫn

Bí quyết 4: Có tri thức và tầm nhìn

Bí quyết 5: Đầy lòng nhiệt tình và biết tư duy

Bí quyết 6: Mạnh dạn sáng tạo vạch ra những hướng đi mới

Bí quyết 7: Biết sử dụng trí tuệ của người khác

Bí quyết 8: Biết nắm bắt cơ hội và học tập kinh nghiệm

Bí quyết 9: Tài sắc vẹn toàn lại biết toan tính

 

5. Cẩm nang người phụ nữ đẹp / Phan Kim Hương. - H. : Thanh niên, 2007. - 214 tr. ; 19 cm

Cuốn sách giúp cho các bạn khi chưa lập gia đình, đã có gia đình và khi tuổi về chiều làm cách nào vẫn đẹp mãi. Cuốn sách còn là kim chỉ nam cho phái nữ, lúc nào đọc cũng thấy sự hữu ích và giá trị của nó để giúp các bạn gái có đủ phương pháp bảo vệ đời sống đẹp cho mình, cho gia đình và gìn giữ hạnh phúc cho bạn.

Sách hiện có tại Thư Viện tỉnh Lào Cai.

 

 

 

 

 

 

 






Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập