Những năm gần đây, ngày càng có nhiều người lựa chọn xu hướng du
lịch đại gia đình với mong muốn chia sẻ và tận hưởng những trải nghiệm thú vị
với nhiều thành viên thân thiết. Sở hữu kỳ nghỉ được xem là giải pháp “vàng”
cho những chuyến đi gắn kết yêu thương đó.
Xu hướng du lịch đại gia đình trên thế giới
Theo kết quả khảo sát
“Xu hướng Du lịch gia đình 2018” do YouGov (Công ty phân tích dữ liệu và nghiên
cứu thị trường dựa trên hệ thống internet quốc tế) thực hiện, trên thế giới,
một kỳ nghỉ đại gia đình trung bình kéo dài từ 4 – 7 đêm. Đây cũng là thời gian
du lịch phổ biến của các gia đình tại Anh, chiếm 41% tổng số chuyến du lịch gia
đình trong năm 2018, gấp đôi so với Thái Lan. Trong khi đó, thời gian mỗi
chuyến du lịch gia đình của Việt Nam và Trung Quốc lại tương đối ngắn, thường
chỉ kéo dài từ 1 – 3 đêm.
Cũng theo khảo sát
này, tiêu chí hàng đầu được các gia đình mong đợi (chiếm 68%) là có được khoảng
thời gian chất lượng để sum vầy bên nhau. Thư giãn (66%) và trải nghiệm những
điều mới (46%) lần lượt xếp vị trí thứ 2 và thứ 3. Những con số này không có gì
quá ngạc nhiên. Giữa nhịp sống bận rộn, hằng ngày các thành viên trong gia đình
không có nhiều thời gian dành cho nhau. Vì thế, việc có những khoảng thời gian
sum vầy chất lượng bên những người thân yêu được nhiều gia đình xem là động lực
cho kỳ nghỉ.
Khảo sát của YouGov cũng chỉ ra rằng, chỉ có 20% gia đình Việt
thực hiện các chuyến đi nghỉ đại gia đình trong năm vừa qua. 3 nguyên nhân chủ
yếu các gia đình đưa ra cho việc không sắp xếp được kỳ nghỉ có đầy đủ các thành
viên bao gồm: thời gian - khó chọn ra một khoảng thời gian rảnh để tất cả các
thành viên trong một đại gia đình có thể đi nghỉ cùng nhau, tài chính - khả
năng tài chính không đủ đáp ứng cho chuyến đi nhiều người, địa điểm - khi đã
thống nhất được 2 yếu tố trên thì điểm đến dự kiến bị rơi vào tình trạng “cháy
phòng”.
Giải bài toán du lịch đại gia đình với Sở hữu kỳ nghỉ
Để giải quyết nhu cầu
nghỉ dưỡng của các gia đình, mô hình Sở hữu kỳ nghỉ ra đời và được ví như cơn
mưa sau chuỗi ngày nắng. Nổi bật trong những đơn vị khai thác mô hình này tại
Việt Nam là FLC Holiday, thương hiệu do Tập đoàn FLC quản lý.
Một trong những ưu
điểm lớn nhất của sản phẩm này là khả năng tiết kiệm chi phí lên đến 70% so với
cách đi du lịch thông thường. Thay vì phải bỏ hàng chục đến hàng trăm triệu
đồng mỗi năm để thuê các phòng khách sạn, resort với tiêu chuẩn 5 sao tại các
quần thể nghỉ dưỡng FLC vào mỗi kỳ nghỉ đơn lẻ, các gia đình chủ thẻ FLC
Holiday chỉ phải trả một khoản tiền rất nhỏ nếu chia đều cho nhiều năm.
Chỉ cần trả tiền trước
một lần hoặc trả góp theo đợt với lãi suất 0% trong vòng 12 tháng, các gia đình
đã có thể yên tâm đi nghỉ vào nhiều năm tiếp theo mà không phải lo về nguy cơ
lạm phát, giá phòng bị đội lên vào các dịp lễ, Tết, kỳ nghỉ dài ngày. Đặc biệt,
với việc sở hữu thẻ FLC Holiday, các gia đình chỉ cần lên kế hoạch cụ thể để
book phòng vào thời gian mình muốn sử dụng là không cần phải lo hết phòng dù có
rơi vào giai đoạn cao điểm.
Hàng năm, các chủ Sở hữu kỳ nghỉ FLC Holiday được quyền sử dụng
một căn hộ hoặc một căn biệt thự với số phòng đăng ký trước trong vòng 8 ngày,
với đầy đủ tiện ích và đồ dùng tiện nghi cho cả gia đình. Để đáp ứng nhu cầu du
lịch ngắn ngày của người Việt, FLC Holiday cho phép người dùng tách kỳ nghỉ
thành nhiều chuyến du lịch nhỏ hơn, hay tạm ứng trước nếu muốn lấy nhiều phòng
hơn.
Ngoài ra, Sở hữu kỳ
nghỉ của FLC Holiday cũng được coi như một món quà để gắn kết tình cảm gia đình
khi khách hàng có thể tặng, biếu, chuyển nhượng hay thừa kế… đồng thời nhận
thêm các chiết khấu hấp dẫn trong quá trình sử dụng dịch vụ, hưởng ưu đãi đến
50% khi đặt thêm phòng cho người đồng hành.
Sở hữu kỳ nghỉ - Tấm vé thông hành của những chuyến đi 5 sao
Bên cạnh những ưu điểm
về chi phí hay tính linh hoạt từ mô hình Sở hữu kỳ nghỉ, sản phẩm mà FLC
Holiday cung cấp còn được ưa chuộng nhờ thửa hưởng danh tiếng và hệ thống tiện
ích đồng bộ của chuỗi quần thể nghỉ dưỡng theo tiêu chuẩn 5 sao của Tập đoàn
FLC như FLC Hạ Long, FLC Sầm Sơn, FLC Quy Nhơn, FLC Vĩnh Phúc…
Với mỗi thành viên
trong gia đình ở những độ tuổi, giới tính khác nhau, các quần thể nghỉ dưỡng
FLC đều có hàng loạt tiện ích, dịch vụ linh hoạt để đáp ứng nhu cầu: các môn
thể thao trên biển, hoạt động thể chất ngoài trời, hệ thống sân goft dạng links
dành cho phái mạnh; bể bơi quy mô lớn, hệ thống nhà hàng, bar, spa thư thái
mang đến những phút giây dễ chịu cho những người phụ nữ trong gia đình; vườn
thú, khu nông trại xanh, kid zone với các trò chơi hấp dẫn dành cho trẻ em; các
khu công viên cây xanh mát mẻ, trong lành dành cho người lớn tuổi…
Không chỉ giới hạn tại các khu nghỉ dưỡng trong nước, chủ sở hữu
thẻ FLC Holiday còn có thể lựa chọn cho gia đình mình những chuyến du lịch nước
ngoài để đến với không khí sôi động của Phuket (Thái Lan), quần đảo thiên đường
Maldives bên bờ Thái Bình Dương, hay những thành phố của tình yêu và sự lãng
mạn ven biển Địa Trung Hải… thông qua mạng lưới trao đổi kỳ nghỉ lớn nhất thế
giới RCI, đối tác uy tín của FLC Holiday, với hơn 4.300 điểm lưu trú 5 sao tại
hơn 110 quốc gia trên thế giới.
Với mục tiêu mang tới
các gia đình Việt một sản phẩm du lịch chất lượng, giúp rút ngắn khoảng cách
giữa các thế hệ trong gia đình, FLC Holiday chính là giải pháp “vàng” cho những
chuyến đi gắn kết yêu thương.
Hồng Tiệp