Lào Cai 25° - 28°
Bảo tàng tỉnh hoàn thành trưng bày tại đại hội đại biểu đảng bộ tỉnh Lào Cai lần thứ XVI nhiệm kỳ 2020-2025
Bảo tàng tỉnh hoàn thành trưng bày phục vụ Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Lào Cai lần thứ XVI với nội dung tổng kết thành quả đạt được trong quá trình thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Lào Cai lần thứ XV (nhiệm kỳ 2015-2020).
 
 

Bám sát vào nội dung đã đề ra, Bảo tàng tỉnh trưng bày những hình ảnh tiêu biểu trên các lĩnh vực Kinh tế, Xã hội, Văn hóa, Giáo dục, ANQP và nhiều hiện vật quý trong bộ sưu tập đồ đồng thời Đông Sơn, hiện vật từ Hội truyền thống Trường Sơn đường Hồ Chí Minh Việt Nam - Lào Cai, các sản phẩm của Công ty TNHH Thổ cẩm Lan Rừng (Sapa). Tiêu biểu nhất là Trống Đồng Gia Phú, hiện vật được sưu tầm vào năm 2019, mang giá trị lớn về nghiên cứu khoa học, lịch sử văn hóa, góp phần vào việc khẳng định sự phát triển lâu đời của cư dân Lạc Việt ở vùng biên cương phía Bắc Tổ quốc Việt Nam.

 
 Đồng chí Hà Thị Nga - Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam tham quan gian trưng bày của Bảo tàng tỉnh Lào Cai

Hình thức mỹ thuật sử dụng trong trưng bày Đại hội lần này đáp ứng được các giá trị thông tin mang tính tuyên truyền nhiệm vụ chính trị của tỉnh, giáo dục công chúng, truyền tải nội dung đến người xem một cách trực quan và sinh động nhất. Trong ba ngày diễn ra Đại hội (14/10-17/10/2020) không gian trưng bày của Bảo tàng tỉnh đã nhận được nhiều sự quan tâm và đánh giá cao từ các đại biểu đến tham quan. 

 
 Các đại biểu tham quan gian trưng bày của Bảo tàng tỉnh Lào Cai

Bên cạnh hoạt động thi công, trưng bày Đại hội, Bảo tàng tỉnh cũng thực hiện tốt công tác thuyết minh và đón khách tham quan tại Trung tâm hội nghị.

 
 

Như vậy, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bảo tàng tỉnh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Góp phần tạo nên thành công chung cho Đại hội Đảng bộ tỉnh Lào Cai lần thứ XVI nhiệm kỳ 2020-2025.

Nguyễn Huyền - Bảo tàng tỉnh Lào Cai 

 







Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập