Lào Cai 25° - 26°
Trải nghiệm thú vị cuộc sống thời bao cấp tại Bảo tàng tỉnh Lào Cai
Ngày 18/5/2019, Bảo tàng tỉnh Lào Cai khai trương phòng trưng bày chuyên đề Ký ức thời Bao cấp, dự kiến phòng trưng bày sẽ được trưng bày từ nay cho đến tháng 9. 

Những tư liệu, hiện vật, hình ảnh liên quan đến Lào Cai từ năm 1954- 1986 cùng với những ký ức vui buồn về thời bao cấp sẽ được tái hiện sống động tại bảo tàng Lào Cai thông qua 500 hiện vật và trên 100 tài liệu khoa học phụ.

Khách tham quan sẽ có cơ hội hiểu được phần nào cuộc sống của một thời đã trở thành ký ức không thể nào quên với nhiều người qua các phần trưng bày thành các  khu như: Chiến tranh và cuộc sống bao cấp; Phòng khách, phòng bếp; Khu sửa xe đạp; Khu cửa hàng mậu dịch và khu trò chơi dân gian dành cho trẻ em.

Qua cuộc trưng bày người xem không chỉ hiểu được cuộc sống trong thời bao cấp diễn ra như thế nào, hoàn cảnh lịch sử, cách vận hành của nó ra sao mà còn cho thế hệ chưa từng trải qua giai đoạn lịch sử này thấy rõ tính năng động sáng tạo của những người bình thường trong việc khắc phục khó khăn, tổ chức cuộc sống. 

Với rất nhiều người dân Lào Cai, triển lãm này sẽ đem tới cho mọi người những cảm xúc khác nhau vì mỗi người đều thấy một phần mình trong đó, một sự giao hòa giữa cái cũ và cái mới, vừa mang tính kế thừa, vừa mang đầy sức gợi, còn với những người trẻ, chắc hẳn triển lãm này sẽ mang tới cho họ những trải nghiệm đầy mới lạ để hiểu hơn một phần cuộc sống của một thế hệ đi trước.

Phòng trưng bày chuyên đề Ký ức thời Bao cấp tại Bảo tàng tỉnh dự kiến sẽ kéo dài đến tháng 9 và mở cửa phục vụ nhân dân đến tham quan các ngày trong tuần, riêng tối thứ 7 hàng tuần sẽ mở cửa phục vụ khách tham quan.


Minh Phượng






Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập