Lào Cai 25° - 27°
Nghề dệt của người Thu Lao huyện Si Ma Cai được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

LÀO CAI-Tối 24/4, UBND huyện Si Ma Cai tổ chức Lễ công bố danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia đối với nghề dệt của người Thu Lao Si Ma Cai.

Dự buổi lễ có lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao, Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Si Ma Cai, đông đảo cán bộ và người dân trên địa bàn huyện Si Ma Cai.

A2.jpg
Các đại biểu dự buổi lễ.
A1.jpg
A4.jpg
Văn nghệ chào mừng buổi lễ.

Nghề dệt vải thủ công truyền thống của người Thu Lao trong tỉnh nói chung và huyện Si Ma Cai nói riêng đã hình thành từ lâu đời, gắn bó mật thiết trong đời sống sinh hoạt, lao động - sản xuất của người dân. Nghề dệt thủ công của người Thu Lao đến nay vẫn còn lưu giữ nhiều giá trị văn hóa truyền thống, mang nét đặc trưng, không chỉ đáp ứng nhu cầu về trang phục hằng ngày mà còn là một sản phẩm tinh hoa trong không gian văn hóa truyền thống độc đáo của cộng đồng dân tộc Thu Lao.

A3.jpg
Thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao trao chứng nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia Nghề dệt vải thủ công truyền thống của người Thu Lao.
A5.jpg
Trang phục đồng bào dân tộc Thu Lao.

Việc nghề dệt của người Thu Lao huyện Si Ma Cai được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia là niềm vui, niềm vinh dự, tự hào của người dân huyện Si Ma Cai. Đây là sự ghi nhận thành quả lao động của các thế hệ nghệ nhân dân tộc Thu Lao đã gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa truyền thống, từ đó thúc đẩy vai trò, trách nhiệm của cộng đồng trong việc trao truyền di sản giữa các thế hệ và thực hành di sản trong đời sống đương đại.






Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập