Lào Cai 25° - 28°
Trung tâm Thể dục Thể thao

Lãnh đạo:

           1.Nguyễn Văn Mùi - Giám đốc

           2.Cao Văn Quyết - Phó Giám đốc

           3.Tô Tuấn Đạt - Phó Giám đốc

 

Chức năng, nhiệm vụ của Trung tâm Thể dục Thể thao

I.  Vị trí và chức năng

1. Trung tâm Thể dục Thể thao tỉnh Lào Cai là đơn vị sự nghiệp tự bảo đảm một phần chi phí hoạt động; Trung tâm trực thuộc và chịu sự quản lý, chỉ đạo về mọi mặt của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lào Cai, đồng thời chịu sự hướng dẫn về chuyên môn của Tổng cục Thể dục Thể thao (thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch).

2. Trung tâm có chức năng: Quản lý, huấn luyện, bồi dưỡng lực lượng vận động viên đội tuyển các môn thể thao, cán bộ chuyên môn, huấn luyện viên, trọng tài và hướng dẫn viên thể dục thể thao; Tổ chức các hoạt động thi đấu, hướng dẫn nghiệp vụ và xây dựng phong trào thể dục thể thao trong tỉnh.

3. Trung tâm có tư cách pháp nhân, được sử dụng con dấu riêng và được mở tài khoản để hoạt động.

II.  Nhiệm vụ và quyền hạn

1. Xây dựng kế hoạch, chương trình công tác của Trugn tâm, chương trình phối hợp kết hợp, hỗ trợ các cơ quan, ban ngành đoàn thể quần chúng, các Hội, Liên đoàn, các tổ chức phi chính phủ trong thực hành nghiệp vụ; trình Giám đốc Sở Văn hóa, thể thao và Du lịch và tổ chức thực hiện sau khi được phê duyệt.

2. Hướng dẫn chuyên môn nghiệp vụ cho Trung tâm Văn hóa Thông tin – Thể thao cấp huyện, thành phố, các đoàn thể và phương pháp tập luyện thể dục thể thao cho mọi đối tượng nhằm tăng cường sức khỏe để góp phần nâng cao số lượng và tỷ lệ gia đình thể thao, người tập luyện thể dục thể thao thường xuyên trong toàn tỉnh.

3. Xây dựng kế hoạch Đại hội Thể dục Thể thao cấp tỉnh, các giải thi đấu quốc gia, khu vực, quốc gia và tổ chức thực hiện sau khi được phê duyệt.

4. Đăng cai tổ chức các giải thi đấu thể thao cấp khu vực, cấp quốc gia và quốc tế (Thể thao thành tích cao); chọn cử huấn luyện viên, vận động viên tham dự các giải thể thao cấp khu vực, cấp quốc gia và quốc tế (hệ đội tuyển các môn thể thao); thực hiện Đại hội Thể dục Thể thao và các giải thi đấu thể thao phong trào (thể thao quần chúng) sau khi được cấp có thẩm quyền giao và phê duyệt.

5. Tham mưu cho Giám đốc Sở ký ban hành điều lệ và quyết định thành lập Ban Tổ chức các giải thể thao vô địch cấp tỉnh (theo Luật Thể dục Thể thao); lập kế hoạch tổ chức thi đấu các giải thể thao, điều lệ các giải thể thao theo phân cấp, tổ chức hướng dẫn tập luyện, biểu diễn và thi đấu các môn thể thao dân tộc, các phương pháp rèn luyện sức khỏe truyền thống trên địa bàn tỉnh.

6. Tổ chức thực hiện nhiệm vụ liên tịch của ngành với các Sở, ban ngành đoàn thể của tỉnh để xây dựng phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể thao tấm gương Bác Hồ vĩ đại” trong quần chúng nhân dân, lực lượng vũ trang, công nhân viên chức, người cao tuổi, người khuyết tật, giáo dục thể chất đối với thanh thiếu niên, học sinh, dinh viên trong trường học.

7. Hỗ trợ công tác huấn luyện, tổ chức thi đấu, hội thi, hội thao thể dục, thể thao của các cơ quan, ban ngành, đoàn thể trong tỉnh.

8. Hướng dẫn xây dựng hệ thống giải thi đấu, kế hoạch thi đấu và chỉ đạo, hướng dẫn tổ chức các cuộc thi đấu thể thao quần chúng cấp tỉnh;

9. Thực hiện tuyển chọn, huấn luyện vận động viên tuyến tuyển các môn thể thao theo chỉ tiêu kế hoạch và quản lý đội ngũ huấn luyện viên, vận động viên. Tổ chức bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ cho cán bộ, huấn luyện viên, vận động viên, hướng dẫn viên, trọng tài cơ sở hoặc đề cử đi đào tạo, bồi dưỡng các lớp trong và ngoài nước do trường nghiệp vụ của ngành. Trung tâm huấn luyện, Liên đoàn, Tổng cục Thể dục Thể thao khi được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

10. Tham gia và tổ chức nghiên cứu ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật đối với lĩnh vực thể dục, thể thao trong nước và quốc tế nhằm phục vụ cho việc tập luyện, thi đấu và xây dựng cơ sở vật chất công trình thể thao.

11. Quản lý tổ chức bộ máy, biên chế, thực hiện chính sách, chế độ đối với cán bộ, viên chức và người lao động thuộc phạm vi quản lý của Trung taaml quản lý, sử dụng tài chính, tài sản và các nguồn lực khác được giao theo quy định của pháp luật và phân cấp của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch .

12. Thực hiện chế độ giao ban, báo cáo định kỳ tuần, tháng, quý, 6 tháng, năm các báo cáo chuyên đề về thể dục thể thao và báo cáo đột xuất về tình hình hoạt động của đơn vị với Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Tổng cục Thể dục Thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch).

13. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch giao.

 






Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập